| Hotline: 0983.970.780

Phạt người Trung Quốc sử dụng thẻ tạm trú giả

Thứ Bảy 07/08/2021 , 12:17 (GMT+7)

Người đàn ông Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam, sử dụng thẻ trạm trú giả và hành nghề thu mua cau mà không được phép của cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Khách sạn nơi ông Leng ShengFang tạm trú. Ảnh: L.K.

Khách sạn nơi ông Leng ShengFang tạm trú. Ảnh: L.K.

Ngày 7/8, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam thông tin, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa ban hành quyết định xử phạt đối với một người nước ngoài vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự.

Người bị xử phạt là ông Leng ShengFang (SN 1971, quốc tịch Trung Quốc). Ông này đã tạm trú tại một khách sạn ở phường An Xuân (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam).

Được biết, ông Leng ShengFang sử dụng thẻ tạm trú giả để cư trú. Đồng thời người đàn ông này nhập cảnh vào Việt Nam và hành nghề thu mua cau mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam.

Từ những vi phạm này, UBND tỉnh Quảng Nam quyết định xử phạt ông Leng ShengFang số tiền 27,5 triệu đồng, tịch thu thẻ tạm trú giả của ông này.

Theo Quyết định của UBND tỉnh Quảng Nam, ông Leng ShengFang phải chấp hành trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt. Quá thời hạn này, nếu cố tình không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.