| Hotline: 0983.970.780

Phát triển nông nghiệp gắn liên kết và tiêu thụ

Thứ Năm 03/10/2013 , 09:58 (GMT+7)

Sáng 2/10, UBND tỉnh và Sở NN-PTNT Đồng Tháp đã tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch SX nông nghiệp tỉnh Đồng Tháp năm 2014.

Sáng 2/10, UBND tỉnh và Sở NN-PTNT Đồng Tháp đã tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch SX nông nghiệp tỉnh Đồng Tháp năm 2014.

Các chỉ tiêu, kế hoạch của ngành nông nghiệp đề ra cơ bản đạt được. Trong đó, giá trị SX nông nghiệp năm 2013 ước đạt gần 13.000 tỷ đồng, giá trị tăng thêm trên 6.600 tỷ đồng, đưa tốc độ tăng trưởng đạt 2,9%.


Sản xuất nông nghiệp có liên kết làm tăng lợi nhuận cho nông dân ở Đồng Tháp

Đáng chú ý là việc thực hiện cánh đồng liên kết đã giải quyết tốt khó khăn về giá cũng như thị trường tiêu thụ lúa cho nông dân, góp phần hình thành vùng nguyên liệu lúa gạo tập trung quy mô lớn và từng bước hướng đến kết nối SX gắn với thị trường tiêu thụ thông qua các DN. Trong kế hoạch năm 2014, SX nông nghiệp xác định phát triển theo hướng liên kết. Đây cũng là nội dung cốt lõi của đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp tỉnh sẽ chính thức khởi động trong năm tới.

Ông Nguyễn Văn Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành phối hợp các địa phương tích cực hỗ trợ các DN xây dựng vùng nguyên liệu tập trung, xây dựng liên kết SX tiêu thụ nông sản với các hợp tác xã, tổ hợp tác, xem đây là giải pháp quan trọng để phát triển SX nông nghiệp gắn với xây dựng thương hiệu nông sản.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khoanh vùng thiếu nước để ngừng sản xuất nông nghiệp

Công ty Thủy lợi Khánh Hòa khuyến cáo người dân không tự ý sản xuất đối với diện tích đã khoanh vùng tạm dừng sản xuất, nhằm tránh thiệt hại do không có nước tưới.