| Hotline: 0983.970.780

Phép màu magie nhiều ẩn số trong cơ thể con người

Thứ Hai 29/07/2024 , 17:11 (GMT+7)

‘Phép màu magie’ là cuốn sách gây bất ngờ cho công chúng, khi phát hiện một nguyên tố ngỡ chừng bình thường lại có tác động trực tiếp đến cuộc sống mỗi người.

Bác sĩ Carolyn Dean.

Bác sĩ Carolyn Dean.

“Phép màu magie” của bác sĩ Carolyn Dean từng được đón nhận nồng nhiệt ở nhiều quốc gia trên thế giới. Vừa được mua bản quyền xuất bản tại Việt Nam, “Phép màu magie” không chỉ có ích cho giới y khoa mà còn giúp thay đổi nhận thức cho những ai quan tâm đến sức khỏe bản thân, như khẳng định từ tác giả “rõ ràng cuộc sống có nhiều thứ đáng quan tâm hơn magie, nhưng sự sống sẽ không thể tồn tại nếu thiếu magie”.

Magie là nguyên tố vô cùng cần thiết cho cơ thể người khi giúp chống lại rất nhiều chứng bệnh, từ tim mạch, đột quỵ đến mất trí nhớ, hen suyễn… Thế nhưng magie vẫn chưa được quan tâm đầy đủ. Bằng việc tổng hợp hơn 600 nghiên cứu trong hơn nửa thế kỷ qua, bác sĩ Carolyn Dean thông qua cuốn sách “Phép màu magie” đưa người đọc đi từ cách thức nguyên tố này tương tác với từng bộ phận, cơ quan trong cơ thể người, cho đến vai trò tác động sâu rộng của nó trong việc điều trị từng chứng bệnh riêng. 

Phương pháp tiếp cận bằng magie đã giúp bác sĩ Carolyn Dean đoạt giải thưởng Đóng góp Y tế Nổi bật cho Dịch vụ Kiểm soát Nhịp độ Tim mạch được Hiệp hội Nhịp tim tại Vương quốc Anh trao tặng. Đồng thời, bác sĩ Carolyn Dean cũng là người tạo ra ReMag, một loại thực phẩm bổ sung magie nhưng không gây ra tác dụng nhuận tràng. Bác sĩ Carolyn Dean nhấn mạnh: “Đông đảo công chúng chưa được khuyến cáo để tìm kiếm đủ lượng khoáng chất magie trong chế độ ăn, cũng như chưa được biết tới nhiều nguyên do khác khiến magie cực kỳ cần thiết đối với cơ thể. Tôi tin rằng mọi người đều sẽ được hưởng lợi từ việc bổ sung magie, dù người đó có đang gặp phải tình trạng thiếu hụt magie không, hay chỉ đơn giản muốn ngăn ngừa vấn đề đó”.

Được viết bằng văn phong đơn giản, khúc chiết nhưng vẫn đảm bảo truyền đạt chính xác các thông tin sinh học, “Phép màu magie” giống như “bách khoa thư” về nguyên tố này đối với sức khỏe qua những khuyến nghị đầy tâm huyết. Bác sĩ Carolyn Dean phơi bày một cách đầy đủ những thiếu sót y tế hiện tại và những ngộ nhận sai lầm đối với magie, qua đó đưa ra những lời khuyến nghị cũng như thực đơn hướng dẫn cho độc giả khi gặp các tình trạng này.

Cuốn sách “Phép màu magie” lý giải về sức khỏe của nhiều nhóm nghề khác nhau, từ các nghệ sĩ trình diễn với chứng lo âu đứng trước đám đông, cho đến các vận động viên hoạt động quá mức, có thể dẫn đến đau cơ xơ hóa… Bác sĩ Carolyn Dean cảnh tỉnh: “Trái tim chứa lượng magie cao nhất trong cơ thể, vì vậy bạn càng thiếu magie, trái tim bạn càng khốn khổ. Bất cứ loại thuốc giảm đau nào – bất cứ loại dược phẩm nào – cũng sẽ làm cạn kiệt các kho dự trữ magie của cơ thể, vì magie đóng vai trò phân giải mọi loại thuốc được đưa đến gan theo đường máu. Sự thiếu hụt như thế sẽ chỉ gây thêm các triệu chứng đau nửa đầu và triệu chứng thiếu hụt magie, tệ nhất là tác dụng phụ về tim mạch”.

Cuốn sách 'Phép màu magie' vừa được xuất bản tại Việt Nam.

Cuốn sách "Phép màu magie" vừa được xuất bản tại Việt Nam.

Từ khi xuất bản lần đầu tiên vào năm 2003 đến nay, “Phép màu magie” đã trở thành một tác phẩm ăn khách với hàng triệu bản in. Cuốn sách giúp công chúng hiểu thêm: “Không chỉ người trưởng thành mới phải lo lắng vì một lối sống gây thiếu hụt magie. Trẻ em cũng dễ mắc phải tình trạng này nếu thức ăn ưa thích của chúng là bánh mì kẹp xúc xích, pizza và soda (nước ngọt) – những loại thực phẩm thiếu hụt magie. Sự căng thẳng trong cuộc sống của trẻ – từ áp lực đồng trang lứa, tình trạng bắt nạt, áp lực thành tích thể thao và học tập, nỗi lo lắng về ngoại hình, những thay đổi và biến động hormon ở tuổi dậy thì, tiếp xúc với các sự kiện tiêu cực và bạo lực qua phương tiện truyền thông đại chúng – tất cả đều góp phần vào sự thiếu hụt magie”.

Canxi và magie có tầm quan trọng tương đương nhau trong cơ thể chúng ta. Để hoàn toàn thấu hiểu magie, phải biết được canxi góp mặt ở đâu trong bức tranh toàn cảnh. Tương ứng với định luật vật lý của Newton “mọi lực tác động luôn có một phản lực cùng độ lớn”, nên cả canxi lẫn magie đều không thể hoạt động mà không tạo nên một phản ứng từ chất kia. Magie và canxi đối kháng nhau trong quá trình hấp thu, tái hấp thu, điều hòa chu kỳ tế bào, viêm và nhiều hoạt động sinh lý học khác.

Magie chịu trách nhiệm cân bằng lượng đường trong máu. Với lượng magie đủ đầy và thời gian cân xứng giữa các bữa ăn, con người có thể bảo vệ chính mình khỏi tình trạng đau đầu, rối loạn tăng động giảm chú ý, rối loạn tâm trạng. Thậm chí giảm căng thẳng tiền kinh nguyệt đối với phụ nữ.

Theo bác sĩ Carolyn Dean, phải kiên nhẫn trong quá trình hồi phục khỏi tình trạng thiếu hụt magie lâu dài. Phải mất thời gian khá lâu chúng ta mới phát triển tình trạng thiếu hụt magie, thường là hàng thập kỷ, nên không thể tích lũy các kho dự trữ magie chỉ trong một đêm được. Magie cực kỳ an toàn, và chỉ gây ra phản ứng nhuận tràng khi dùng quá nhiều một lần hoặc khi đã thấm đẫm magie sau nhiều tháng bổ sung.

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?