| Hotline: 0983.970.780

Philippines: phà chở 800 người chìm trong bão

Chủ Nhật 22/06/2008 , 19:08 (GMT+7)

Các nguồn tin chính thức hôm nay (22/6) cho hay, một chiếc phà mang theo 800 người đã bị chìm ở bờ biển miền trung Phillipines sau khi vật lộn với những cơn sóng dữ do bão gây nên.

‘’Đây là một thông tin được xác nhận’’, Nanette Tansingco, tjok trưởng thành phố biển San Fernando thuộc tỉnh Romblon, nói về vụ chìm phà.

Chiếc phà bị chìm do bão lớn

Chiếc phà mang tên MV Princess of the Star đã gửi tín hiệu báo nguy vào cuối ngày qua, sau khi bị mắc kẹt lúc cơ bão Fengshen tràn tới.

"Tôi điều động tàu tốc độ cao đikiểm tra thông tin, và họ đã nhìn thấy chiếc phà bị chìm. Họ thấy được cái tên Princess of the Star và tìm thấy ít nhất bốn thi thể’’, Thị trưởng Nanette nói qua đài phát thanh địa phương DZMM như vậy.

Các tàu của lực lượng phòng vệ bờ biển và hải quân đã không thể tiếp cận chiếc phà vì mất tín hiệu, và buộc phải trở lại khi những con sóng lớn vẫn tiếp tục dồn tới.

Hiện chưa rõ có bao nhiêu hành khách và thuỷ thủ đoàn thoát nạn. Sớm nay, các tàu cứu hộ vẫn đang cố gắng tiếp cận khu vực phà bị chìm. Theo lực lượng phòng vệ bờ biển, chiếc phà gặp nạn đăng ký chở 702 hành khách gồm 50 trẻ em và ngoài ra còn có gần 100 thuỷ thủ đoàn.

Ít nhất 17 người thiệt mạng và rất nhiều người khác mất tích khi bão Fengshen tràn đến phía nam Philippines, gây ra những trận lũ lụt, lở đất lớn.

Hàng nghìn người đã được sơ tán khỏi đường đi của bão. Fengshen có sức gió 170 km/giờ đang tàn phá khu vực miền nam và miền trung Philippines. Rất nhiều con đường bị phong toả, điện mất trên diện rộng.

Các chuyến bay nội địa tới khu vực miền trung phải hoãn lại, và những dịch vụ chuyên chở phà giữa các đảo cũng tạm dừng.

10 người đã chết khi nước sông tràn bờ, cuốn nhiều nhà ở tỉnh Maguindanao. Lở đất cũng chôn vùi bảy căn nhà ở thành phố Cotabato thuộc phía nam Philippines làm ít nhất hai người thiệt mạng. 

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.