| Hotline: 0983.970.780

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thăm Hội chợ cá tra và sản phẩm thủy sản VN

Thứ Bảy 07/10/2017 , 18:06 (GMT+7)

Chiều này, ngày 7/10, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cùng Bộ trưởng Bộ NN&PTNT đến thăm các gian hàng tại Hội chợ cá tra và sản phẩm thủy sản Việt Nam.

17-31-09_nh_1
Phó Thủ tướng và Bộ trưởng Bộ NN&PTNT thăm quan và đánh giá chất lượng sản phẩm tại các gian hàng.

Qua buổi tham quan các gian hàng, Phó Thủ tướng rất phấn khởi và đánh giá cao về sự cố gắng của Bộ NN&PTNT, Bộ Công thương cùng với doanh nghiệp đã tổ chức được Hội chợ cá Tra và sản phẩm thủy sản Việt Nam ngày hôm nay.

Đây là cái dịp để quảng bá thương hiệu cá tra, sản phẩm thủy sản Việt Nam cho chính người dân Việt Nam. Các gian hàng đều rất quy mô, rất bài bản, khoa học, thể hiện sự chuẩn bị sẵn sàng không chỉ là sản xuất mà chủ động để phân phối ở cả thị trường nội địa và ngoài nước.

Theo Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Chính phủ đang tập trung chỉ đạo cấu trúc lại sản xuất nông nghiệp, gắn sản xuất với thị trường. Theo đó, sản xuất phải lấy thị trường quốc tế làm mục tiêu để nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, đồng thời đặc biệt coi trọng thị trường trong nước. Người dân phải được tiêu dùng những sản phẩm tốt nhất do các DN trong nước sản xuất.

“Cá tra và các sản phẩm chế biến từ cá tra, thủy sản của Việt Nam rất ngon, và chắc chắn sẽ được rất nhiều bà nội trợ yêu thích. Tuy nhiên, thời gian qua nhiều người tiêu dùng phía Bắc chưa được biết đến. Nếu DN có các giải pháp đẩy mạnh tiêu dùng, chắc chắn sẽ thành công”, Phó Thủ tướng nói với đại diện một số DN.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng khẳng định sẽ giao Bộ NN&PTNT có các giải pháp phát triển nuôi trồng, chế biến cá tra và các mặt hàng thủy sản có chất lượng cao nhất. Bộ Công Thương chủ trì tìm các giải pháp về thị trường, triển khai các giải pháp hỗ trợ DN trong việc quảng bá, phát triển thị trường trong nước và quốc tế.

“Phải giữ bằng được các thị trường truyền thống, phát triển các thị trường mới, cùng với đó tổ chức lại thị trường trong nước, đặc biệt là thị trường bán lẻ để các sản phẩm cá tra, thủy sản nói riêng, nông sản nói chung có thể đến được với người tiêu dùng”, Phó Thủ tướng yêu cầu.

Chính phủ cũng sẽ yêu cầu Bộ KH&CN có các giải pháp toàn diện để hỗ trợ DN về tiêu chuẩn, quy cách sản phẩm, bảo đảm sản phẩm Việt Nam có chất lượng, đạt tiêu chuẩn, đáp ứng nhu cầu của các thị trường tiêu thụ.

Về phía các DN, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị cần tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất, chế biến; nghiên cứu kỹ để mở rộng thị trường tiêu thụ, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm./.

Dưới đây là một số hình ảnh được ghi lại tại Hội chợ: 

17-31-09_nh_2
Phó Thủ tướng và Bộ trưởng Bộ NN&PTNT nếm thử sản phẩm bày bán tại gian hàng.

17-31-09_nh_3
Phó Thủ tướng đánh giá cao chất lượng sản phẩm tại các gian hàng

17-31-09_nh_4
Phó Thủ tướng cùng đoàn thăm quan lưu lại bức ảnh kỷ niệm buổi tham quan Hội chợ.

17-31-09_nh_5
Các gian hàng được người tham quan ở nhiều tỉnh thành đến thăm và mua hàng.

 

Xem thêm
Bình Thuận có Tân Bí thư Tỉnh ủy

Ông Nguyễn Hoài Anh được Bộ Chính trị chuẩn y chức danh Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Hạ Long cải cách hành chính tốt nhất tỉnh Quảng Ninh

Thành phố Hạ Long đã xuất sắc dẫn đầu bảng xếp hạng 3 chỉ số PAR-Index, DDCI, DTI của tỉnh Quảng Ninh năm 2023.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất