| Hotline: 0983.970.780

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh làm việc tại tỉnh Sóc Trăng

Thứ Tư 17/07/2013 , 09:24 (GMT+7)

Sáng 16/7, đoàn công tác Chính phủ do Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Sóc Trăng.

Sáng 16/7, đoàn công tác Chính phủ do Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Sóc Trăng về tình hình kinh tế xã hội trong năm 2012 và 6 tháng đầu năm 2013.

Sóc Trăng là tỉnh có thế mạnh về phát triển kinh tế nông nghiệp và thủy sản. Tốc độ tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm đạt gần 9%; các chính sách an sinh xã hội tiếp tục được triển khai tích cực; an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội cơ bản được đảm bảo…


Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh làm việc tại tỉnh Sóc Trăng

Trong lĩnh vực nông nghiệp, có đến 107 mô hình cánh đồng mẫu với tổng diện tích là 12.500 ha được địa phương này thực hiện trong vụ lúa đông xuân vừa qua. Bên cạnh đó, diện tích nuôi trồng thủy sản 6 tháng đầu năm đạt trên 45.600 ha, đạt tổng sản lượng hơn 35 ngàn tấn (tăng 16% so với cùng kỳ).

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, tính đến thời điểm này tỉnh Sóc Trăng đã có 22 xã điểm xây dựng NTM, trong đó có 17 xã đạt từ 12 tiêu chí trở lên, 5 xã còn lại đạt từ 10 đến 11 tiêu chí.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh ghi nhận và biểu dương Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã không ngừng nỗ lực đưa kinh tế - xã hội của địa phương tiếp tục phát triển ổn định và có chiều hướng tích cực. Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng đề nghị tỉnh Sóc Trăng cần tháo gỡ những khó khăn trong sản xuất nông nghiệp, thu ngân sách trên địa bàn, tiếp tục đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội… để hoàn thành các mục tiêu đề ra trong 6 tháng cuối năm.

Thực hiện tốt các các chính sách an sinh xã hội, chăm lo người nghèo, tiếp tục đẩy mạnh Chương trình xây dựng nông mới.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác của Chính phủ ghi nhận các ý kiến đề xuất của tỉnh Sóc Trăng về dự án di dời hỗ trợ đất ở, đất sản xuất cho đồng bào dân tộc thiểu số, dự án đầu tư bệnh viện đa khoa tỉnh, kè chống sạt lở khẩn cấp…

Chiều cùng ngày, đoàn công tác Chính phủ đã đi thăm mô hình cánh đồng mẫu và mô hình chăn nuôi bò sữa tại huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Xuất khẩu nông sản 4 tháng đạt hơn 19 tỷ USD

Theo Thứ trưởng Phùng Đức Tiến, do có sự chuẩn bị, dự báo chính xác nên 4 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản đạt hơn 19 tỷ USD (tăng hơn 23%).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đội Bình nghĩa sĩ Hà thành muôn thuở chẳng phai mờ

Ông Đặng Đình Tân - nguyên Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ cho biết, để ghi công cụ Đội Bình, tổng Đại Bối đổi tên thành tổng Đội Bình, nay là xã Đội Bình.