| Hotline: 0983.970.780

Phòng khám nam khoa mổ cắt bao da quy đầu 'chui' tại căn hộ chung cư

Thứ Tư 17/04/2024 , 19:02 (GMT+7)

TP.HCM Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện tại một căn hộ chung cư cao cấp, phòng khám nam khoa 'chui' đang tư vấn phẫu thuật cắt bao da quy đầu cho khách.

Căn hộ có treo biển hiệu 'Dr. Đức Trọng - Lưu giữ nét thanh xuân'. Ảnh: SYT.

Căn hộ có treo biển hiệu “Dr. Đức Trọng - Lưu giữ nét thanh xuân”. Ảnh: SYT.

Ngày 17/4, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, nhận thông tin về một phòng khám trái phép tại một căn hộ thuộc chung cư cao cấp (đường Nguyễn Xiển, phường Long Thạnh Mỹ, thành phố Thủ Đức) đã phối họp cùng Phòng y tế thành phố Thủ Đức, UBND và Công an phường Long Thạnh Mỹ tiến hành kiểm tra căn hộ.

Tại thời điểm kiểm tra, căn hộ đang đóng cửa. Đoàn kiểm tra yêu cầu mở cửa nhưng người bên trong cương quyết không hợp tác.  Sau 40 phút làm việc, người bên trong căn hộ đã mở cửa tiếp đoàn kiểm tra.

Đoàn ghi nhận bên trong căn hộ có treo biển hiệu “Dr. Đức Trọng - Lưu giữ nét thanh xuân”, mã QR code có thông tin “Dược sỹ viên 79 Đ.V.D” và kệ trưng bày vỏ hộp sản phẩm dụng cụ cắt bao da quy đầu.

Lúc này, ông N.C.H đang tư vấn phẫu thuật cắt bao da quy đầu cho một khách hàng. Trong phòng, còn có ông Đ.V.D và một học viên đăng ký học “cắt bao da quy đầu”. Tuy nhiên, ông N.C.H và ông Đ.V.D không xuất trình được chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh và hồ sơ pháp lý liên quan đến hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Tại một phòng khác có lắp đặt 2 ghế phẫu thuật, đèn mổ, lò hấp dụng cụ tiểu phẫu và tủ đựng dụng cụ trang thiết bị y tế.

Đoàn kiểm tra đã niêm phong, tạm giữ thuốc, dụng cụ trang thiết bị y tế gồm thuốc tê Lidocain đã sử dụng, kháng sinh Lincomycin Kabi, dao mổ, kìm, kéo…

Ngoài ra, đoàn còn phát hiện tại sân phơi có túi rác thải y tế đựng bông gòn có máu, găng tay, kim tiêm, dụng cụ cắt bao da quy đầu và trên trần la phông nhà vệ sinh đang cất giấu các tài liệu như: tờ khai thông tin trước tiểu phẫu, giấy cam đoan chấp nhận thủ thuật, hóa đơn dịch vụ thực hiện cắt bao da quy đầu, đơn thuốc với chẩn đoán cắt bao quy đầu, bảng giá dịch vụ điều trị thẩm mỹ nam khoa, sổ hóa đơn dịch vụ,... Đoàn thu giữ các giấy tờ nói trên.

Kiểm tra trang facebook “Bs. Trọng - Cắt bao quy đầu uy tín tại Quận 9” có đăng tải nội dung quảng cáo trong lĩnh vực khám chữa bệnh như: “Ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất, cắt bao quy đầu 5 không chỉ 15 phút (không đau, không chảy máu, không nằm viện, không sẹo, không tác dụng phụ)”...

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, qua kiểm tra, ông N.C.H chỉ có bằng tốt nghiệp Trung cấp Y sĩ và ông Đ.V.D có bằng tốt nghiệp Trung cấp Dược sĩ.

Đoàn yêu cầu hai người này ngưng ngay các hoạt động cắt bao da quy đầu, răng hàm mặt, thẩm mỹ và ngưng ngay việc đăng tải nội dung quảng cáo trái phép về dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh. Đồng thời, mời hai người này lên làm việc và ông N.C.H xác nhận là người trực tiếp cắt bao da quy đầu tại căn hộ. 

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, sẽ ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân ông N.C.H. Với các hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế, số tiền phạt đối với ông N.C.H có thể lên đến 115 triệu đồng và buộc đình chỉ hoạt động của cơ sở tại địa chỉ nêu trên.

Sở Y tế TP.HCM kêu gọi người dân cảnh giác với thông tin quảng cáo dịch vụ y tế không đáng tin cậy trên mạng xã hội. Khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ, có thể tra cứu thông tin các cơ sở khám chữa bệnh và người hành nghề trên ứng dụng tra cứu https://thongtin.medinet.org.vn/ của Sở Y tế, đặc biệt nên kiểm tra thông tin người hành nghề để biết thông tin chính xác về người đang điều trị cho mình.

Khi phát hiện các quảng cáo trái phép, sai sự thật, có dấu hiệu giả mạo, lừa đảo trong lĩnh vực y tế, người dân có thể gọi ngay cho đường dây nóng qua số 0989.401.155 hoặc tải thông tin lên ứng dụng “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở Y tế TP.HCM kịp thời nắm bắt, ngăn chặn và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm