| Hotline: 0983.970.780

Phosretic bảo vệ thận toàn diện và đảm bảo năng suất chăn nuôi gia cầm

Thứ Tư 03/07/2024 , 20:52 (GMT+7)

Bảo vệ toàn vẹn các tế bào thận và hoạt động chức năng thận trên các đàn gà là một trong những chìa khóa cốt yếu để bảo vệ năng suất chăn nuôi gia cầm.

Vật nuôi đối mặt với nhiều nguy cơ đe dọa đến sức khỏe gan thận

Trong những năm gần đây, sự phát triển bùng nổ hình thức và quy mô chăn nuôi công nghiệp và hiện đại hóa trong chăn nuôi đã đem lại những lợi ích vượt trội về nâng cao năng suất, tối ưu hóa chi phí sản xuất và sức lao động, đem lại lợi nhuận cao cho người chăn nuôi, đồng thời thúc đẩy sự phát triển vượt trội và ổn định của nền kinh tế nước ta.

Xu hướng chăn nuôi gia cầm hiện đại, tối ưu hóa năng suất luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu. Các nhà di truyền giống ngày càng đưa ra những con giống mang đặc tính năng suất cao về tăng trọng trong khoảng thời gian chăn nuôi gần nhất.

Điều này cũng đồng nghĩa với đặc tính sinh học khả năng trao đổi chất, tiêu hóa hấp thu dinh dưỡng và hoạt động bài tiết các chất thải của các giống gà hiện tại ngày càng diễn ra nhanh hơn, mạnh hơn, hoạt động vận động của gia cầm ít lại. Các đặc điểm này kéo theo sự thay đổi mạnh mẽ trong quy trình quản lý dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe vật nuôi.

Thức ăn công nghiệp luôn được sản xuất với mức năng lượng trao đổi và hàm lượng protein tối ưu. Đồng thời, chất lượng nguyên liệu cũng được lên quy trình bảo quản với hàng loạt chất chống mốc, nấm, độc tố… Hệ quả tất yếu vật nuôi thường xuyên đối mặt với nhiều nguy cơ đe dọa đến sức khỏe gan thận. 

Tổn thương thận trên gia cầm. Ảnh: HT.

Tổn thương thận trên gia cầm. Ảnh: HT.

Thận gia cầm và thận động vật hữu nhũ

Đặc điểm giải phẫu thận trên gia cầm là một trong những đặc điểm sinh lý mà không một nhà di truyền, nhân giống học có thể thay đổi hay tối ưu được. Di truyền tự nhiên đã làm cho cấu tạo thận của gia cầm có cấu trúc khác biệt hoàn toàn so với động vật hữu nhũ (gia cầm không có bàng quang dự trữ nước tiểu).

Hoạt động bài thải chất độc, lọc máu, cân bằng nội môi và sản phẩm cuối của quá trình trao đổi chất (acid uric) được tạo ra từ gan nhưng cơ quan bài thải cuối cùng luôn là thận và các tế bào thận. Từ đó, bất kể yếu tố nào gây tổn thương hay rối loạn chức năng của các tế bào thận cũng làm nguy cơ gây chết trên gia cầm nhanh hơn rất nhiều lần so với các loài động vật khác.

Yêu cầu thiết yếu cho các nhà khoa học, kỹ sư chăn nuôi cũng như các chủ trang trại hiện nay làm thế nào bảo vệ toàn vẹn các tế bào thận và hoạt động chức năng thận trên các đàn gà. Đây là một trong những chìa khóa cốt yếu để bảo vệ năng suất chăn nuôi gia cầm.

Với kim chỉ nam mang lại “Giải pháp toàn diện cho nhà chăn nuôi”, Công ty TNHH Việt Pháp Quốc tế (Viphavet), nhà cung cấp hàng đầu Việt Nam về vacxin và thuốc thú y gia cầm cùng đối tác Dopharma Netherlands (Coophavet) đưa ra giải pháp chiến lược bằng sản phẩm Phosretic - Heparenol - Vitaperos trong hiệu quả hỗ trợ phòng và điều trị trên thị trường Việt Nam suốt hơn 20 năm qua.

Phosretic bảo vệ thận toàn diện và đảm bảo năng suất chăn nuôi gia cầm. Ảnh: HT.

Phosretic bảo vệ thận toàn diện và đảm bảo năng suất chăn nuôi gia cầm. Ảnh: HT.

Phosretic thuốc bổ thận có thể phòng ngừa và điều trị mọi vấn đề ở thận

Với thành phần đặc biệt ETAP (Ethanol β-amino phosphoric acid) được nghiên cứu và đăng ký độc quyền tại Coophavet theo tiêu chuẩn châu Âu với các tác dụng ưu việt:

ETAP là tiền chất của phospholipid tham gia vào cấu trúc của tế bào. Nó đóng vai trò sinh học rất quan trọng hoạt động trực tiếp vào quá trình tái tạo tế bào ở các cơ quan đích (gan, thận).

Cung cấp nguồn phốt pho hữu cơ nhanh chóng đóng vai trò đầu tiên trong việc tái tạo mô thận. Sau hoạt động sinh học, ETAP được phân cắt thành phốt pho và các acid amin, cung cấp nguồn phốt pho vô cơ cho xương và các cơ quan khác nhau trong cơ thể.

Đồng thời, cung cấp nguồn acid amin kết hợp với acid uric để tạo thành muối urate bài thải qua nước tiểu. Những tính năng độc đáo này đã làm nên thương hiệu hàng đầu của Phosretic tại thị trường Việt Nam với khả năng giải độc, phục hồi và tái tạo tế bào thận.

Phosretic với khả năng giải độc, phục hồi và tái tạo tế bào thận. Ảnh: HT.

Phosretic với khả năng giải độc, phục hồi và tái tạo tế bào thận. Ảnh: HT.

Sodium benzoate có vai trò đặc biệt trong hoạt động khử alcol tác dụng hòa tan sỏi Calcium lắng đọng và ngăn ngừa sự hình thành các sỏi mới. Hoạt động này vô cùng quan trọng đảm bảo sự lưu thông và bài thải các chất tiết trong các biểu mô thận và các ống niệu quản gia cầm (gia cầm không có bể thận và bàng quang nên vai trò đảm bảo lưu thông càng nâng cao gấp bội)

Bên cạnh đó, vai trò của các Vitamin: A, C, E, K3 trong thành phần Phosretic hiệp đồng chức năng đảm bảo cho hoạt động tốt nhất của các tế bào thận cũng như tăng cường sức khỏe cơ thể vật nuôi như: Vitamin C tăng sức đề kháng, Vitamin K3 tập trung duy trì chức năng mạch máu thận, Vitamin A, E,... cung cấp vitamin thiết yếu.

Tất cả những yếu tố trên cấu thành lên sản phẩm Phosretic hoàn hảo phòng ngừa và điều trị mọi vấn đề trên thận đảm bảo mục tiêu tối ưu hóa năng suất vật nuôi cho bất kỳ trang trại nào.

Khi nào dùng Phosretic?

Sản phẩm được khuyến cáo bất kỳ khi nào đàn gia cầm có vấn đề về thận: Liều dùng: 1g/10kg thể trọng. Liên tục 3 - 5 ngày.

Lưu ý: Có thể sử dụng 2g/10kg thể trọng trong trường hợp gà giảm uống nước 50%. Đồng thời có thể kết hợp với Heparenol hoặc Vitaperos để đạt hiệu quả tối ưu.

Xem thêm
Các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm nhỏ lẻ đều '4 không'

Mặc dù giết mổ gia súc, gia cầm nhỏ lẻ ảnh hưởng đến an toàn thực phẩm nhưng hiện các cơ sở giết mổ nhỏ lẻ vẫn tồn tại và chiếm tỷ lệ cao.

6 tháng đầu năm, cây ăn quả Sơn La đạt giá trị gần 2.500 tỷ đồng

Với việc sản xuất chuyên sâu và phát triển chuỗi liên kết, 6 tháng đầu năm 2024, cây ăn quả Sơn La tiêu thụ được gần 190.00 tấn, giá trị đạt gần 2.500 tỷ đồng.

Trẻ hóa vùng bưởi già cỗi

Nhiều vườn bưởi bị nhiễm bệnh vàng lá, thối rễ của nông dân tỉnh Vĩnh Long đã phục hồi, phát triển tốt, cho năng suất cao nhờ áp dụng quy trình canh tác hữu cơ.