| Hotline: 0983.970.780

Phụ huynh kéo nhau đến trường phản đối VNEN

Chủ Nhật 28/08/2016 , 19:43 (GMT+7)

Cho rằng môi trường trường học mới VNEN không mang lại hiệu quả học tập cho con em, nhiều phụ huynh Trường tiểu học Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An, kéo tới trường phản đối vào sáng 28-8.

Hầu hết các phụ huynh đều bày tỏ lo lắng và kiến nghị nhà trường dừng chương trình mô hình trường học mới VNEN với các lý do như: thế ngồi học không phù hợp ảnh hưởng cột sống, vai và thị lực. Học sinh tiếp thu chương trình học mới chậm, kết quả yếu. Bài vở ở lớp ít, học sinh ở lứa tuổi tiểu học không thể tự học hay tự thảo luận.

Theo ý kiến của nhiều phụ huynh, chương trình VNEN chỉ cung cấp cho học sinh những kiến thức cơ bản chứ không đem lại những kiến thức nâng cao như chương trình học truyền thống khiến phụ huynh lo ngại về học lực của con em mình sau khi học hết tiểu học. Học trường THCS theo chương trình truyền thống thì các em bị đuối, tiếp thu kém hơn bạn bè đồng lứa.

Được biết, năm học 2016-2017 trường tiểu học Nguyễn Trãi có 825 học sinh với 22 lớp, đây là năm thứ 5 trường triển khai dạy học theo mô hình trường học mới VNEN và một trong hai trường của TP Vinh chọn làm thí điểm. Thời gian qua có phụ huynh 7 học sinh chuyển trường vì cho rằng chương trình VNEN không phù hợp với con em mình.

Cuối buổi sáng 28-8, tại buổi tổ chức đối thoại, giải đáp các thắc mắc của phụ huynh Trường tiểu học Nguyễn Trãi, ông Thái Huy Vinh, phó giám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An, và ông Trần Thế Sơn, trưởng Phòng Giáo dục tiểu học của Sở, đều nhấn mạnh quan điểm của Sở là đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục nhưng trong quá trình đổi mới phải phù hợp vùng miền, trường này, trường kia, chứ không áp đặt.

“Tài liệu học truyền thống hay tài liệu mới đều do Bộ GD-ĐT biên soạn, cung cấp chuẩn kiến thức cho học sinh. Tài liệu truyền thống được soạn ra để giáo viên giảng cho học trò, còn tài liệu mới VNEN là giáo viên hướng dẫn cho học trò học sau đó giáo viên kết luận, đánh giá. Đây là băn khoăn lớn nhất của phụ huynh, do vậy nhà trường phải căn cứ tình hình thực tế để điều chỉnh cho phù hợp”, ông Trần Thế Sơn nói.

Chậm nhất đến ngày mai (29-8), Trường tiểu học Nguyễn Trãi sẽ tổng hợp ý kiến phụ huynh chọn mô hình dạy học phù hợp đảm bảo quyền lợi cho học sinh, sớm ổn định việc dạy học.

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT Nghệ An, từ năm học 2012-2013 đến 2015-2016, chương trình thí điểm trường học mới VNEN đã được triển khai ở 73 trường tiểu học trong toàn tỉnh (chiếm tỷ lệ 14,1%) với 1.047 lớp và 27.030 học sinh tham gia (trong đó, học sinh vùng dân tộc miền núi chiếm 70%).

Từ năm học 2015 - 2016, chương trình trường học mới tiếp tục triển khai thí điểm cho 26 trường THCS.

(tuoitre.vn)

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm