| Hotline: 0983.970.780

Phụ huynh làm sao giải cứu giấc mơ du học thời Covid-19 của con em?

Thứ Tư 15/07/2020 , 21:03 (GMT+7)

Người từng làm nên thương hiệu Phở 24 được mời làm diễn giả chính cho hội thảo trực tuyến “Giải cứu giấc mơ du học thời Covid- 19” diễn ra tối 15/7.

Tiến sĩ Lý Quí Trung được biết đến trên thương trường với thương hiệu Phở 24.

Tiến sĩ Lý Quí Trung được biết đến trên thương trường với thương hiệu Phở 24.

Cuộc hội thảo “Giải cứu giấc mơ du học thời Covid-19” do Viện Đào tạo quốc tế IBS - Trường Đại học Kinh tế TPHCM tổ chức, nhằm giúp các du học sinh và các bậc phụ huynh có thêm thông tin để quyết định con đường tương lai.

Tiến sĩ Lý Quí Trung cho rằng, ông mong muốn đưa ra góc nhìn của mình về cách ứng xử với một giai đoạn vô cùng khó khăn, dành cho các bạn trẻ đang có dự định đi du học hoặc đang du học nửa chừng: “Tôi không phải một chuyên gia tâm lý hay chuyên gia tư vấn du học, nhưng có thể chia sẻ với trải nghiệm của người có nhiều tiếp xúc với mảng giáo dục trong vai trò của người từng đi học và đi dạy ở Việt Nam và ở Úc. Mặt khác, tôi cũng có con học qua đại học ở Úc nên cảm nhận của tôi về lãnh vực này cũng tương đối phong phú, đến từ nhiều góc độ”.

Theo Tiến sĩ Lý Quí Trung, trong đại dịch toàn cầu, hầu hết các quốc gia đều ưu tiên hỗ trợ cho công dân của họ, chứ chưa thể vói tay đến sự yếu thế của du học sinh. Tại Úc và Mỹ, chính quyền sở tại chỉ nghiêm cấm các chủ cơ sở lưu trú không được phép từ chối nhu cầu cư ngụ của du học sinh bằng bất cứ lý do gì. Đồng thời, những du học sinh được phép rút tiền “ký gửi” tại các quỹ bảo lãnh du học để trang trải cuộc sống.

Tiến sĩ Lý Quí Trung thường xuyên đi về giảng dạy môn kinh tế giữa TPHCM và Sydney.

Tiến sĩ Lý Quí Trung thường xuyên đi về giảng dạy môn kinh tế giữa TPHCM và Sydney.

Tiến sĩ Lý Quí Trung nhấn mạnh: “Bây giờ quan trọng nhất là tinh thần. Khó khăn thì đã rõ, nhưng du học sinh phải biết nuôi dưỡng ước mơ. Củng cố ước mơ để không bỏ cuộc. Bởi lẽ, du học là hành trình tất yếu để tiếp cận tri thức nhân loại. Đặc biệt, các bậc phụ huynh dù đang gặp trở ngại kinh tế, cũng cần lạc quan để làm chỗ dựa vững chắc cho em mình”.    

Tiến sĩ Lý Quí Trung là ông chủ của thương hiệu Phở 24 lừng danh một thời. Hiện tại Tiến sĩ Lý Quí Trung là Giáo sư thỉnh giảng và cố vấn cao cấp của Trường Đại học Western Sydney- Úc.

Tiến sĩ Lý Quí Trung là con trai thứ của cố nhà báo nổi tiếng Chánh Trinh - Lý Quí Chung (1940-2005).

Ngoài công việc giảng dạy và kinh doanh, Tiến sĩ Lý Quí Trung còn có đam mê hội họa và từng có triển lãm cá nhân.

Xem thêm
Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất