| Hotline: 0983.970.780

Phú Yên đón 122 công dân từ Đà Nẵng trở về, Khánh Hòa lên kế hoạch

Thứ Ba 01/09/2020 , 19:08 (GMT+7)

Phú Yên đã đón 122 công dân từ TP Đà Nẵng trở về và thực hiện cách ly, theo dõi theo các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trong ngày 1/9, Sở Y tế tỉnh Phú Yên phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên đón 122 công dân tỉnh này ở TP Đà Nẵng có nguyện vọng được trở về địa phương.

Phú Yên đã đón tất cả các công dân trở về địa phương và thực hiện cách ly theo các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: X.T

Phú Yên đã đón tất cả các công dân trở về địa phương và thực hiện cách ly theo các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: X.T

Theo đó, các công dân trên được cơ quan chức năng đón về trên 6 xe khách. Trên xe, các công dân này được bố trí ngồi giữ khoảng cách và đeo khẩu trang theo quy định. Còn các lái xe và phụ xe được trang bị đồ bảo hộ an toàn.

Sau khi trở về, các công dân được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và thực cách ly tập trung, theo dõi theo các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Các công dân trước khi trở về đã được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả đều âm tính virus SARS-CoV-2. Ảnh: XT.

Các công dân trước khi trở về đã được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả đều âm tính virus SARS-CoV-2. Ảnh: XT.

Giám đốc Sở Y tế Phú Yên Nguyễn Thị Mộng Ngọc cho biết, các công dân trở về sẽ được cách ly tối thiểu 14 ngày theo đúng quy định của Bộ Y tế. Sau đợt này, nếu công dân trong tỉnh đang sinh sống ở TP Đà Nẵng có nguyện vọng về địa phương thì đăng ký. Sau đó, các cơ quan chức năng của tỉnh sẽ lên kế hoạch, phương án đón tiếp.

Được biết, toàn bộ công dân trên trước khi trở về đã được lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Tất cả các mẫu xét nghiệm sàng lọc đều cho kết quả âm tính.

Còn tại Khánh Hòa cũng đã lên kế hoạch đón 112 công dân tỉnh này trở về địa phương vào ngày 4/9. Trước đó, ngày 19/8, UBND TP Đà Nẵng đã có công văn gửi UBND tỉnh Khánh Hòa về việc hỗ trợ công dân của tỉnh trở về địa phương.

Theo danh sách có 217 công dân ở Khánh Hòa có nhu cầu trở về, hầu hết là học sinh, sinh viên và người lao động.

Tuy nhiên, sau khi Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Khánh Hòa liên lạc trực tiếp bằng điện thoại đến từng người thì chỉ có 112 người có nguyện vọng trở về trong đợt này. UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ cho từng đơn vị, đoàn xe đón công dân trên trở về và phải thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định. 

    Tags:
Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Thí điểm đề án 1 triệu ha lúa, nông dân được hỗ trợ 100% chi phí

ĐBSCL Ngoài hỗ trợ về mặt kỹ thuật, nông dân tham gia mô hình thí điểm Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao sẽ được hỗ trợ toàn bộ vật tư và hạ tầng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.