| Hotline: 0983.970.780

Phú Yên huy động lực lượng khắc phục bão số 12 và mưa lũ

Thứ Tư 11/11/2020 , 17:04 (GMT+7)

Ngay sau khi bão số 12 tan và nước lũ rút, tỉnh Phú Yên đã huy động các lực lượng tại chỗ cùng người dân địa phương dọn dẹp nhà cửa, khắc phục thiệt hại.

Sáng 11/11 trên địa bàn huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên không còn mưa, nước lũ trên sông đã rút xuống. Một số tuyến đường ở các xã Hòa Mỹ Đông, Hòa Thịnh…người dân đã đi trở lại bình thường.

Ông Nguyễn Dũng, Trưởng phòng NN-PTNT huyện Tây Hòa, cho biết, đến chiều nay các khu vực bị ngập ở các xã Hòa Thịnh, Hòa Mỹ Đông và Hòa Mỹ Tây nước đã rút, không còn bị chia cắt. Hiện nay chỉ còn cầu Bến Trâu, Bến Nhiễu bị ngập sâu, người dân chưa đi lại được. Để tránh gây thiệt hại về người, chính quyền địa phương đã bố trị lực lượng, lập chốt không cho người dân qua lại.

Các lực lượng chức năng hỗ trợ người dân khắc phục bão số 12 và mưa lũ. Ảnh: TX.

Các lực lượng chức năng hỗ trợ người dân khắc phục bão số 12 và mưa lũ. Ảnh: TX.

Cũng theo ông Dũng từ chiều hôm qua (10/11), khu vực nào nước rút, chính quyền địa phương đã huy động các lực lượng tại chỗ hỗ trợ cùng người dân khắc phục hậu quả.

Tương tự, tại huyện Đồng Xuân trước đó vào ngày 10/11, mưa lớn nước lũ đổ về khiến nhiều địa phương bị ngập sâu. Tuy nhiên đến sáng 11/11 nước cũng bắt đầu rút dần. Người dân ở thị trấn La Hai và các xã Xuân Quang 3, Xuân Long…sau một đêm chạy lũ đã trở về nhà. Để giúp người dân khắc phục hậu quả do bão và mưa lũ, chính quyền địa phương đã huy động các lực lượng tại chỗ gồm công an, quân đội, đoàn thanh niên...hỗ trợ người dân dọn dẹp nhà cửa, đồ đạc.

Ông Phạm Trung Chánh, Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Xuân cho biết, nước lũ rút xuống dần từ rạng sáng nay. Song hiện một số xã như Xuân Quang 1, Xuân Quang 2, Xuân Sơn Nam, Xuân Sơn Bắc, Đa Lộc…vẫn còn ngập sâu từ 1-2m.

Hiện nay nước lũ trên địa bàn huyện Đồng Xuân đang rút dần. Ảnh: TX.

Hiện nay nước lũ trên địa bàn huyện Đồng Xuân đang rút dần. Ảnh: TX.

Để nhanh chóng khắc phục hậu quả, giúp người dân ổn định cuộc sống, nước rút đến đâu, chính quyền địa phương huy động lực lượng cùng với người dân dọn dẹp đến đó. Tuy nhiên hiện lượng bùn đất, rác thải quá lớn nên phải mất nhiều thời gian dọn dẹp. Do đó, huyện đã đề nghị tỉnh hỗ trợ thêm lực lượng công an và bộ đội để giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ.

Sau khi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau bão số 12 và mưa lũ tại huyện Đồng Xuân, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Đại Dương yêu cầu các địa phương tập trung, chủ động giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả do bão và mưa lũ. Đồng thời tổ chức thăm hỏi động viên các gia đình có người bị thương, thiệt hại về nhà ở.

Các đơn vị lực lượng vũ trang, lực lượng xung kích trong toàn tỉnh tham gia khắc phục hậu quả bão số 12 và lũ lụt, giúp người dân dựng lại nhà cửa. Đối với ngành điện huy động tối đa nhân lực và phương tiện sớm khắc phục sự cố mất điện; cố gắng đến ngày 12/11 cấp điện trở lại để người dân ổn định cuộc sống.

Người dân dọn dẹp lại đồ đạc sau lũ. Ảnh: TX.

Người dân dọn dẹp lại đồ đạc sau lũ. Ảnh: TX.

Theo Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Phú Yên, tính đến 10 giờ ngày 11/11, bão số 12 và mưa lũ trên địa bàn khiến 1 người mất tích, 2 người bị thương. 62 nhà bị sập, hư hỏng và tốc mái. Hơn 31ha diện tích hoa màu, cây ăn quả, cây cảnh, 10 ha lúa vụ mùa bị thiệt hại và hiện đang tiếp tục thống kế diện tích thiệt hại còn lại. Ngoài ra 1 tàu đánh cá (16CV) bị chìm trong lúc neo đậu tránh bão; 1 tàu (440CV) bị nước lũ làm đứt neo cuốn trôi tại cửa Tiên Châu, hiện các lực lượng đang tìm kiếm, cứu hộ.

Bên cạnh đó, một số khu vực trên địa bàn huyện Đồng Xuân, Tuy An và thị xã Sông Cầu nhà đang bị ngập từ 0,5-2m (huyện Đồng Xuân: 2.408 nhà; huyện Tuy An: 11.653 nhà; Sông Cầu: 910 nhà).

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.