| Hotline: 0983.970.780

Phun thuốc phòng sốt xuất huyết và tay chân miệng cho 58 trường học

Thứ Tư 04/09/2024 , 13:57 (GMT+7)

Đồng Nai Sự kiện diễn ra trước thềm năm học mới 2024-2025 nhằm phòng chống bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng cho các em học sinh...

Đội ngũ Trung tâm Y tế dự phòng tại trường mẫu giáo.

Đội ngũ Trung tâm Y tế dự phòng tại trường mẫu giáo.

Công ty Vedan Việt Nam vừa phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng y tế, Phòng GD-ĐT và Trung tâm y tế huyện Long Thành (Đồng Nai) phát động Lễ ra quân phun xịt thuốc nhằm phòng, chống bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng cho 58 trường học tại địa bàn huyện Long Thành.

Sốt xuất huyết và tay chân miệng đều là các bệnh nguy hiểm, hiện chưa có vacxin dự phòng hay thuốc đặc trị, có nguy cơ lây lan thành dịch.

Hiện nay, thời tiết đang vào mùa mưa, nóng ẩm tạo điều kiện thuận lợi cho muỗi vằn sinh sôi phát triển, dịch sốt xuất huyết càng dễ lan mạnh. Đây cũng là thời điểm tựu trường, trẻ được tiếp xúc với nhau nhiều hơn, dịch tay chân miệng có nguy cơ bùng phát nếu không kiểm soát kịp thời.

Vì vậy, nhằm hướng tới mục tiêu giảm tỷ lệ mắc bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng, việc phòng chống các trung gian truyền bệnh là muỗi vằn và các loại vi khuẩn gây bệnh bằng phương pháp phun thuốc diệt muỗi, khử trùng sẽ mang lại hiệu quả phòng bệnh lây lan nhanh chóng và hữu hiệu trên diện rộng.

Ngoài phòng học, các khu vực ngoài trời cũng được chú trọng phun xịt thuốc triệt để.

Ngoài phòng học, các khu vực ngoài trời cũng được chú trọng phun xịt thuốc triệt để.

Với mong muốn cùng “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, từ năm 2017 đến nay, Công ty Vedan Việt Nam đã luôn hỗ trợ và tham gia vào hoạt động phun thuốc diệt muỗi, diệt lăng quăng tại các trường học thuộc 14 xã, thị trấn... của huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai để bảo đảm an toàn sức khỏe các em học sinh trước thềm năm học mới.

Xem thêm
Phẫu thuật robot điều trị ung thư đoạn cuối ống mật chủ

TP.HCM Bệnh viện Bình Dân vừa thực hiện phẫu thuật robot cắt khối tá tụy điều trị ung thư đoạn cuối ống mật chủ cho nam bệnh nhân 43 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Nấm linh chi có giúp ngăn ngừa bệnh đậu mùa khỉ không?

Nấm linh chi có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, nên nhiều người cho rằng có thể dùng nấm linh chi để chống lại sự tấn công của những virus có hại.