| Hotline: 0983.970.780

ProPak Vietnam 2023 dự kiến thu hút hơn 10.500 khách tham quan

Thứ Tư 16/08/2023 , 11:14 (GMT+7)

ProPak Vietnam 2023 được tổ chức với mong muốn hỗ trợ, thúc đẩy sự phát triển của ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì theo xu hướng tuần hoàn tại Việt Nam.

Buổi họp báo giới thiệu Triển lãm Quốc tế lần thứ 16 về công nghệ xử lý, chế biến và đóng gói bao bì tại Việt Nam - ProPak Vietnam 2023. Ảnh: Hồng Thắm.

Buổi họp báo giới thiệu Triển lãm Quốc tế lần thứ 16 về công nghệ xử lý, chế biến và đóng gói bao bì tại Việt Nam - ProPak Vietnam 2023. Ảnh: Hồng Thắm.

Sáng 16/8, Ban Tổ chức Triển lãm Quốc tế lần thứ 16 về công nghệ xử lý, chế biến và đóng gói bao bì tại Việt Nam - ProPak Vietnam 2023 tổ chức buổi họp báo giới thiệu chương trình.

ProPak Vietnam 2023 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 8 - 10/11/2023 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện hứa hẹn đem đến cơ hội giao thương tiềm năng lớn cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, sát cánh cùng doanh nghiệp tăng trưởng, giành lợi thế cạnh tranh lâu dài thông qua các công nghệ đóng gói thông minh.

Theo báo cáo mới nhất từ Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế OECD (2022), thế giới đang sản xuất gấp đôi lượng chất thải nhựa so với 2 thập kỷ trước. Hầu hết vòng đời của chúng kết thúc tại các bãi rác, bị đốt cháy hoặc rò rỉ vào môi trường. Chỉ có 9% trong số đó được tái chế thành công.

Dân số thế giới vẫn tiếp tục tăng, cùng với đó, nhu cầu về đóng gói nhựa cũng tăng lên. Dự kiến sản lượng nhựa toàn cầu sẽ đạt con số gấp đôi vào năm 2040. Điều này có thể dẫn đến việc tăng gấp đôi khối lượng chất thải nhựa và tăng gấp ba lượng rò rỉ nhựa vào biển vào năm 2040 (The Pew Charitable Trusts, 2020).

Các doanh nghiệp đang đứng ở khởi đầu của một cuộc biến đổi lớn trong ngành đóng gói. Nhận thức cao hơn từ phía người tiêu dùng cùng các chính sách mới được thiết lập bởi Chính phủ khiến cho nhu cầu về giải pháp đóng gói bền vững ngày càng tăng. Số lượng các công ty hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) cam kết thay đổi hệ thống đóng gói cũng tăng lên. Điều này đòi hỏi sự đổi mới kỹ thuật, tăng cường sử dụng các nguồn nguyên liệu tái tạo mới.

ProPak Vietnam 2023 tạo cơ hội cho khách tham quan khám phá các máy móc vận hành cỡ lớn ngay tại triển lãm, trải nghiệm các vật liệu bao bì mới, tiếp cận công nghệ, ý tưởng sáng tạo kỹ thuật từ khắp nơi trên thế giới. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có cơ hội trao đổi cùng nhiều chuyên gia hàng đầu trong ngành, tìm kiếm nhà cung cấp tiềm năng.

Với diện tích trưng bày lên đến 10.000m2, Triển lãm ProPak Vietnam 2023 dự kiến đón hơn 450 đơn vị trưng bày đến từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đồng thời cũng sẽ thu hút hơn 10.500 khách tham quan.

ProPak Vietnam 2023 dự kiến thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp và chuyên gia trong ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì tại Việt Nam.

ProPak Vietnam 2023 dự kiến thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp và chuyên gia trong ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì tại Việt Nam.

Ông BT Tee, Tổng Giám đốc Công ty Informa Markets Việt Nam, đơn vị Tổ chức ProPak Vietnam cho biết: “Triển lãm mang đến một nền tảng kinh doanh sôi động, cập nhật những đổi mới tương lai trong ngành đóng gói và chế biến, thông qua việc giới thiệu công nghệ đột phá, các buổi hội thảo, trình diễn sản phẩm cũng như thảo luận, kết nối giữa đơn vị trưng bày và khách tham quan. Điều này sẽ thúc đẩy tích hợp kinh tế, xã hội, môi trường vào sản xuất và đời sống, đặc biệt là cho một ngành kinh tế quan trọng có liên quan mật thiết đến vấn đề môi trường như bao bì".

“Thông qua triển lãm, tôi kỳ vọng những nhà sản xuất và doanh nghiệp trong ngành có thể chung tay, tạo nên sự thay đổi và trở thành những người tiên phong cho nền kinh tế tuần hoàn”, ông nói thêm.

Xem thêm
Thời của tôm sú?

Theo số liệu của Liên minh Thủy sản Toàn cầu (GSA), Trung Quốc, Việt Nam là hai quốc gia sản xuất tôm sú lớn nhất thế giới, với sản lượng mỗi nước khoảng 150.000 tấn.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

‘Con tôm ôm Thụy Hương 308’ cùng phát triển bền vững

Giống lúa lai ba dòng Thụy Hương 308 đem đến năng suất vượt trội, khả năng chống chịu phù hợp với mô hình luân canh lúa - tôm trên những cánh đồng mặn xâm nhập.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.