| Hotline: 0983.970.780

Quân đội Thái bắn đạn cao su để giải tán "áo đỏ"

Thứ Sáu 14/05/2010 , 08:58 (GMT+7)

Vào lúc 20 giờ 40 phút tối 13/5, binh sĩ Chính phủ Thái Lan đã đụng độ với những người biểu tình “áo đỏ” tại cổng số 2 công viên Lumpini làm một người thiệt mạng, khoảng 20 người bị thương.

Binh sĩ Thái Lan tuần tra trên các đường phố quanh khu vực biểu tình của phe "áo đỏ" ở Bangkok

Vào lúc 20 giờ 40 phút tối 13/5, binh sĩ Chính phủ Thái Lan đã đụng độ với những người biểu tình “áo đỏ” tại cổng số 2 công viên Lumpini làm một người thiệt mạng, khoảng 20 người bị thương.

Vụ đụng độ xảy ra chỉ hơn một giờ sau khi một thủ lĩnh "áo đỏ," Thiếu tướng Khattiya Sawasdipol bị bắn trọng thương khi đang trả lời phỏng vấn báo chí tại khu vực biểu tình.

Những người biểu tình bao vây số binh sĩ triển khai bên trong công viên và tìm cách phá rào chắn mà lực lượng an ninh mới dựng lên chiều nay trên đường Rama IV để phong tỏa người biểu tình tại giao lộ Ratchaprasong.

Binh sĩ đã bắn đạn cao su vào người biểu tình, làm 20 người bị thương và người biểu tình buộc phải rút lui.

Trước đó, Trung tâm xử lý tình trạng khẩn cấp (CRES) đã ban bố lệnh cấm vào khu vực Petchanburi, Phayathai, Wireless, Rama IV và Ratchaprarop ở trung tâm thủ đô Bangkok. Đây là những khu vực quanh địa điểm biểu tình ở giao lộ Ratchaprasong của phe "áo đỏ."

Ngoài ra, mạng di động quanh Ratchaprasong cũng bị cắt cho tới nửa đêm. Vì lý do an toàn, hệ thống tàu điện trên cao BTS cũng đã ngừng hoạt động.

Ngoài các khu vực ở thủ đô Bangkok và các tỉnh lân cận bị áp đặt tình trạng khẩn cấp từ hôm 7/4, Chính phủ Thái Lan tiếp tục ban bố tình trạng khẩn cấp tại các tỉnh Chonburi, Chiang Mai, Udon Thani, và Nakhon Ratchasima.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Để Ba Chẽ không chia cắt trong mùa mưa bão

Huyện Ba Chẽ (tỉnh Quảng Ninh) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng xây dựng các công trình giao thông, đảm bảo người dân không bị 'ngăn sông, cách suối' trong mùa mưa bão.