| Hotline: 0983.970.780

Quán quân Rock Việt phô diễn khuynh hướng thẩm mỹ mới

Thứ Ba 05/04/2022 , 16:04 (GMT+7)

Quán quân Rock Việt 2022 – nhóm Metanoia không chỉ dành được điểm số cao nhất từ ban giám khảo mà còn giành được bình chọn cao nhất từ khán giả.

Nhóm Metanoia đoạt quán quân Rock Việt 2022.

Nhóm Metanoia đoạt quán quân Rock Việt 2022.

Quán quân Rock Việt 2022 thuộc về nhóm Metanoia không khiến nhiều người ngạc nhiên. Bởi lẽ, quán quân Rock Việt 2022 đã có màn trình diễn khá thuyết phục ngay trong những vòng thi đầu tiên. Quán quân Rock Việt 2022 không chỉ nhận được tiền thưởng 250 triệu đồng, mà còn giành được suất tranh tài tại cuộc thi tìm kiếm những ban nhạc tài năng khu vực châu Á- Asian Top Band tổ chức vào cuối năm nay.

Cả bốn vị giám khảo kiêm huấn luyện viên của cuộc thi Rock Việt là Phương Thanh, Siu Black, Phạm Anh Khoa và Trần Tuấn Hùng đều không tiếc lời ca ngợi nhóm Metanoia, với lý do “họ không phải là thí sinh nữa mà là những nghệ sĩ trình diễn trên sân khấu, còn chúng tôi là những khán giả”.

Nhóm Metanoia gồm 4 thành viên có nghệ danh Thỏ Trauma, Hà Trà Đá, Lít Marley và Cường Nhóc. Ở độ tuổi đôi mươi tràn trề sinh lực, nhóm Metanoia theo đuổi dòng nhạc alternative metal phô diễn một khuynh hướng thẩm mỹ mới. Những tiết mục của nhóm Metanoia được đánh giá vừa có chất rock nguyên bản vừa có sự chọn lựa tác phẩm mang giai điệu và ca từ phù hợp giới trẻ hôm nay.

Ấn tượng mạnh mẽ nhất của nhóm Metanoia là gương mặt nữ duy nhất Thỏ Trauma. Tên thật là Nguyễn Quỳnh Anh, Thỏ Trauma đảm nhận vai trò trưởng nhóm Metanoia. Thỏ Trauma không chỉ hát chính mà còn sáng tác các bài hát riêng cho nhóm Metanoia.

Chính vai trò và sức hút của Thỏ Trauma giúp nhóm Metanoia vượt trội hai á quân Rock Việt là nhóm Brainwave và nhóm Bumblebee.

Thỏ Trauma, trưởng nhóm Metanoia.

Thỏ Trauma, trưởng nhóm Metanoia.

Cuộc thi Rock Việt 2022 dù mang tính thăm dò cho sự thích ứng bình thường mới của sân khấu ca nhạc, nhưng cũng khẳng định được sự có mặt của nhiều nhóm nhạc sôi động và đam mê. Bởi lẽ, đã có lúc nhiều ý kiến bày tỏ sự âu lo về nhạc rock tàn lụi trong đời sống giải trí. Tuy nhiên, nhạc sĩ Phương Uyên cho rằng:  “Chẳng có gì phải bi quan, sóng sau đẩy sóng trước, hết vòng rồi lại quay về, chỉ cần một nhân tố xuất sắc xuất hiện. Nhân vật có thể xoay chuyển guồng quay, nhân vật có đủ lực đánh tan các con sóng khác”.

Cuộc thi Rock Việt 2022 đã tiếp nối ngọn lửa rock trong show biz Việt, mà trước đây từng có nhiều nhóm được yêu thích như Da Vàng, Ba Con Mèo, Rock Alpha, Bức Tường, Thủy Triều Đỏ, Atmosphere, Microwave, Ngũ Cung... 

Sau khi nhóm Metonoia đoạt quán quân Rock Việt 2022, nhạc rock sẽ trở lại như thế nào để lan tỏa mạnh mẽ hơn? Nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ: “Âm nhạc Việt chứ không chỉ riêng rock tách biệt với thế giới, thiếu cọ xát dẫn tới lạc hậu, manh mún và chộp giật. Chính từ sự lạc hậu đó dẫn tới việc rất dễ hài lòng với bản thân, ảo tưởng. Trong một nền công nghiệp âm nhạc lạc hậu như vậy thì không cứ gì rock mà âm nhạc nói chung đều chưa thu hút được công chúng. Điều đầu tiên cần nêu lên là sự thiếu chuyên nghiệp từ cách thức sáng tạo, hoạt động và kinh doanh âm nhạc ở Việt Nam, nó dẫn đến việc mọi sản phẩm từ album, show đều chưa đạt được đến tiêu chuẩn cần có, điều đó tạo nên sức hút yếu ớt và thói quen thưởng thức của khán giả".

Xem thêm
'Cỗ xe tam mã' của Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Trong hồi tưởng của Đại tá Lê Trọng Nghĩa (1921 - 2015), tại Sở chỉ huy Mường Phăng, luôn có bộ 3 cán bộ bên cạnh Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.