| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình: Lập chuyên án bắt gần 1 tấn pháo nổ

Thứ Bảy 07/12/2019 , 16:21 (GMT+7)

Công an Quảng Bình phá chuyên án về pháo lớn nhất từ trước đến nay, bắt giữ 2 đối tượng tàng trữ gần 1 tấn pháo nổ…

Gần 1 tấn pháo nỏ được thu giữ tại nhà Nguyễn Đăng Mười.

Trước tình hình gia tăng việc mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép pháo nổ, Công an Quảng Bình đã lập chuyên án để triệt phá những đường dây này.

Qua công tác trinh sát, lực lượng chuyên án đã bắt giữ hai bố con là Nguyễn Đăng Mười (sinh năm 1978) và Nguyễn Đăng Minh (con ông Mười, sinh năm 2000, cùng trú tại xã Hưng Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình).

Theo đó, khoảng 11 giờ ngày 6/12, Công an Quảng Bình thực hiện khám xét khẩn cấp chỗ ở và những nơi liên quan của Nguyễn Đăng Mười. Qua khám xét,  đã phát hiện, thu giữ 27 thùng pháo các loại, với tổng trọng lượng gần 1.000kg. Tạm giữ  2 xe ô tô, 6 điện thoại di động và 25 triệu đồng tiền mặt... liên quan đến vụ án.

Đây là chuyên án đấu tranh với các đối tượng tàng trữ pháo trái phép trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, thu giữ lượng pháo có ký hiệu do nước ngoài sản xuất lớn nhất từ trước đến nay.

Trước đó, Công an Quảng Bình cũng đã bắt quả tang một Giám đốc doanh nghiệp đang tàng trữ trái phép 50 hộp pháo với tổng trọng lượng gần 70kg.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.