| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình: Phát triển trên 5.000ha nuôi thủy sản

Thứ Ba 06/12/2016 , 08:45 (GMT+7)

Nhờ có nhiều chính sách hỗ trợ cho người nuôi trồng, đến nay tỉnh Quảng Bình có 5.100ha diện tích nuôi trồng thủy hải sản, giải quyết việc làm thường xuyên cho trên 13.000 lao động.

13-02-34_nh-nuoi-tom-tren-ct
Nuôi tôm trên cát ở Quảng Bình
 

Trong đó, đối tượng nuôi mặn lợ chủ yêu là tôm thẻ chân trắng; ngoài ra là tôm sú, cua, cá mặn lợ. Đối tượng nuôi nước ngọt truyền thống như trắm cỏ, rô phi, chép... Sản lượng nuôi trồng thủy sản hàng năm đạt gần 12.000 tấn, trong đó nuôi mặn lợ trên 5.400 tấn và nuôi nước ngọt gần 6.600 tấn.

Hiện người dân đang đầu tư nuôi tôm thâm canh, phát triển các vùng nuôi tập trung và áp dụng nhiều biện pháp khoa học kỹ thuật mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Nhiều hình thức nuôi mới được người dân áp dụng như nuôi lồng bè trên sông, hồ chứa, nuôi trong bể xi măng; nuôi nhuyễn thể 2 mảnh vỏ bãi triều. Các đối tượng nuôi như cá chim vây vàng, cá dìa, bống bớp, cá lăng chấm, rô đầu vuông... góp phần phát triển nuôi trồng thủy sản bền vững.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Quả thơm bên dòng Hương Giang

Thừa Thiên - Huế Ở vùng đất cố đô Huế có nhiều nơi trồng được thanh trà nhưng có lẽ ngon và nổi tiếng bậc nhất chỉ có thể ở Thủy Biều, một ngôi làng bên dòng sông Hương.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.

Bình luận mới nhất