| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình trồng cây vùng đồi ứng phó biến đổi khí hậu

Thứ Ba 24/10/2017 , 15:05 (GMT+7)

Tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức hội thảo chuyên đề “Định hướng phát triển cây trồng trên vùng gò đồi”.

Một số nhà khoa học, nhà quản lý đến từ các đơn vị, doanh nghiệp ngành nông nghiệp trogn nước đã tham gia hội thảo này.

13-06-30_nnvn-_qb_tim_gii_php
Quảng Bình lựa chọn giải pháp để cây cao su phát triển thích ứng biến đổi khí hậu

Theo báo cáo, vùng đồi tỉnh Quảng Bình cơ cấu trên 16.300ha cao su, 1.045ha hồ tiêu, 7.000ha sắn và gần 101.000ha rừng trồng mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, bão lớn năm 2013 và bão số 10 năm nay đã gây thiệt hại nặng đối với cây trồng. Trong đó, diện tích rừng trồng và cao su bị bão làm gãy đổ, thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng.

Tại hội thảo có 11 lượt ý kiến tham luận của các nhà khoa học, nhà quản lý bổ sung nhiều giải pháp mang tính thực tiễn và khoa học, góp phần làm rõ hơn những nội dung mà hội thảo đã đề ra.

Ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình kết luận, việc phát triển cây trồng thích hợp trên vùng gò đồi Quảng Bình thích ứng với biến đổi khí hậu là hết sức cần thiết nhằm từng bước giúp người dân yên tâm sản xuất. Trên cơ sở quy hoạch cao su, quy hoạch ba loại rừng, Quảng Bình sẽ rà soát, điều chỉnh lại diện tích trồng cao su, đồng thời quy hoạch một số cây trồng thích hợp để kêu gọi xúc tiến đầu tư.

“Định hướng cho cây trồng vùng gò đồi là đa dạng hóa cây trồng, mang tính hiệu quả, được thị trường chấp nhận, phục vụ đắc lực cho hoạt động du lịch của tỉnh”, ông Hoài nhấn mạnh.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Chủ quan khi cho rằng chó, mèo nhà nuôi không bị bệnh dại

Nhiều người nuôi chó, mèo tại Long An vẫn còn rất chủ quan, thiếu hiểu biết về bệnh dại khi cho rằng chó, mèo nhà nuôi không bị bệnh dại.

Năng suất sắn tăng 30 - 50% nhờ tưới tiết kiệm

Tại Tây Ninh, áp dụng tưới tiết kiệm đã giúp cây sắn tăng năng suất từ 30 - 50% (đạt 40 - 50 tấn/ha), giảm 40% lượng nước tưới so với tưới tràn.