| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ninh đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 tại các điểm du lịch

Thứ Tư 09/12/2020 , 10:50 (GMT+7)

TP Hạ Long (Quảng Ninh) áp dụng trở lại các biện pháp phòng chống dịch ở mức cao nhất, mục tiêu là duy trì ổn định lượng khách đến tham quan, đảm bảo an toàn.

Kiểm tra thân nhiệt cho du khách đến thăm quan Bảo tàng Quảng Ninh. Ảnh: Anh Thắng.

Kiểm tra thân nhiệt cho du khách đến thăm quan Bảo tàng Quảng Ninh. Ảnh: Anh Thắng.

Theo số liệu thống kê của ngành du lịch địa phương, chỉ tính riêng khu tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long (Quảng Ninh), địa điểm này hiện vẫn đón khoảng 1.000-2.000 lượt khách mỗi ngày. Vào những ngày cuối tuần, lượng khách có thể tăng gấp 2-3 lần.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, vào giờ mở cửa đón khách hằng ngày, tại các khu vui chơi thường xuyên có nhân viên tiến hành khử khuẩn thang máy, vệ sinh các bề mặt tiếp xúc, nơi làm việc, địa điểm tham quan. Bộ phận y tế của khu vui chơi luôn thường trực nhân lực để sẵn sàng trước mọi tình huống; đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, kiểm soát thân nhiệt là quy định bắt buộc dành cho cả du khách và nhân viên tại đây.

Không chỉ riêng khu vực nói trên, tất cả các điểm du lịch trong TP Hạ Long cũng được đảm bảo công tác phòng dịch an toàn, người dân, du khách và nhân viên chấp hành tuyệt đối các biện pháp phòng dịch. Cụ thể, tất cả khách tham quan đều được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và đặc biệt là công tác khai báo y tế vẫn được duy trì để đảm bảo giám sát, lưu thông tin, dễ dàng truy vết khi có trường hợp xấu xảy ra.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Huyền, Trưởng phòng Tuyên truyền, Bảo tàng Quảng Ninh: "Kinh nghiệm trong phòng chống dịch bệnh từ những lần trước, nên đợt này, khi xuất hiện ca bệnh trong cộng đồng, đơn vị đã triển khai nhanh chóng trở lại các biện pháp. Việc khai báo y tế, đo thân nhiệt mặc dù có thể khiến du khách phải chờ đợi, nhưng tất cả đều thông cảm vì họ hiểu rằng chúng tôi đang làm những việc cần thiết nhất để bảo vệ sức khỏe của cộng đồng".

Ngoài sự chủ động của các đơn vị, lữ hành, dịch vụ du lịch, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP Hạ Long cũng thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát các điểm du lịch, cơ sở lưu trú để kịp thời phát hiện những vi phạm. Điển hình, vào ngày 5/12, sau khi phát hiện 2 người mang quốc tịch Trung Quốc có dấu hiệu nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, không thực hiện các quy định về phòng, chống dịch tại nhà nghỉ Hòa Bình (số 39, Vườn Đào, tổ 4, khu 2, phường Bãi Cháy), TP Hạ Long đã tiến hành khoanh vùng, phong tỏa, cách ly tạm thời nhà nghỉ này.

Công an TP Hạ Long và UBND phường Bãi Cháy đã phối hợp bố trí lực lượng quản lý, đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự tại điểm khoanh vùng, phong tỏa; Phòng Y tế và Trung tâm Y tế địa phương kịp thời cung cấp trang, thiết bị, vật tư y tế cho lực lượng tham gia nhiệm vụ cách ly, phong tỏa và triển khai lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với 2 công dân đang lưu trú tại nhà nghỉ Hòa Bình; phối hợp hướng dẫn và giám sát y tế đối với các đối tượng trong khu vực phong tỏa… Đến nay, hai trường hợp người Trung Quốc và các trường hợp tiếp xúc đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Các điểm tham quan du lịch khác trên địa bàn TP Hạ Long cũng đều thực hiện nghiêm túc, đúng quy định phòng chống dịch cho du khách. Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu thường xuyên tổ chức tuyên truyền đến các nhân viên, thuyền viên về những biện pháp phòng chống dịch; các cơ sở lưu trú phối hợp chặt chẽ với các đơn vị y tế, lực lượng công an để nắm rõ hành trình của du khách. Bên cạnh đó, các cơ sở này cũng thường xuyên khử khuẩn khuôn viên khách sạn, phòng ở, để phòng dịch.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.