| Hotline: 0983.970.780

Quảng Trị: Hỗ trợ mô hình nuôi ốc nhồi

Thứ Sáu 04/11/2022 , 07:48 (GMT+7)

Sau 2,5 tháng nuôi, kích cỡ ốc nhồi đạt 500 - 600 con/kg, ốc sinh trưởng và phát triển tốt, không nhiễm bệnh, tỷ lệ sống cao...

Năm 2022, được sự hỗ trợ nguồn vốn của UBND huyện Cam Lộ, Trạm Khuyến nông huyện Cam Lộ phối hợp với chính quyền địa phương đã triển khai mô hình nuôi ốc nhồi tại thôn Nhật Lệ, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ.

Empty

Cán bộ khuyến nông tham quan mô hình nuôi ốc nhồi. Ảnh: PVT.

Mô hình triển khai trên diện tích 1.500m2, với 60.000 con giống. Quá trình triển khai, Trạm Khuyến nông huyện đã hỗ trợ 50% kinh phí mua con giống và thức ăn. Với phương pháp "cầm tay chỉ việc", cán bộ kỹ thuật Trạm Khuyến nông đã bám sát mô hình, hướng dẫn hộ nuôi nắm rõ quy trình kỹ thuật, áp dụng chăm sóc.

Ốc nhồi là loài động vật thân mềm có sức đề kháng tốt, ít nhiễm bệnh. Thức ăn của chúng là bèo, lá khoai môn và các loại quả…, vì thế người nuôi ít tốn công chăm sóc. Ốc nhồi không ăn tạp chất bẩn và môi trường sống phải sạch nên được đánh giá là sản phẩm sạch, tự nhiên, không gây ô nhiễm môi trường.

Kích cỡ lúc thả giống là 10.000 con/kg, hiện nay sau 2,5 tháng nuôi, kích cỡ ốc đạt 500 - 600 con/kg, ốc sinh trưởng và phát triển tốt, không nhiễm bệnh, tỷ lệ sống cao.

Mô hình sẽ là điểm tham quan học tập kinh nghiệm cho các hộ dân trên địa bàn. Việc triển khai mô hình sẽ nâng cao giá trị gia tăng trên đơn vị diện tích, góp phần chuyển dịch cơ cấu con nuôi thủy sản hợp lý và nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời tận dụng được phụ phẩm nông nghiệp, đặc biệt là không làm ảnh hưởng đến ô nhiễm môi trường xung quanh...

Xem thêm
Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Quả thơm bên dòng Hương Giang

Thừa Thiên - Huế Ở vùng đất cố đô Huế có nhiều nơi trồng được thanh trà nhưng có lẽ ngon và nổi tiếng bậc nhất chỉ có thể ở Thủy Biều, một ngôi làng bên dòng sông Hương.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.

Bình luận mới nhất