| Hotline: 0983.970.780

Quốc hội Mỹ hoàn tất thỏa thuận trừng phạt Iran

Thứ Ba 22/06/2010 , 15:34 (GMT+7)

Các nghị sĩ Mỹ ngày 21/6 cho biết họ đã hoàn tất một thỏa thuận về những biện pháp trừng phạt đơn phương mới nhằm chấm dứt chương trình hạt nhân của Iran.

Thượng nghị sĩ Chris Dodd, Chủ tịch Ủy ban Ngân hàng Thượng viện

Các nghị sĩ Mỹ ngày 21/6 cho biết họ đã hoàn tất một thỏa thuận về những biện pháp trừng phạt đơn phương mới nhằm chấm dứt chương trình hạt nhân của Iran bằng cách nhằm vào các đối tác tài chính của Tehran.

Thượng nghị sĩ Chris Dodd, Chủ tịch Ủy ban Ngân hàng Thượng viện và Hạ nghị sĩ Howard Berman, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện, đã công bố dự thảo thỏa thuận lưỡng viện về trừng phạt Iran.

Trong một thông cáo chung, các nghị sĩ Mỹ cho biết thỏa thuận này sẽ cấm tất cả các ngân hàng nước ngoài có giao dịch với những tổ chức tài chính hoặc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran được tiếp cận với hệ thống tài chính Mỹ.

Thông cáo nhấn mạnh dự luật mới đạt được "sẽ cung cấp cho chính quyền Mỹ những công cụ mạnh mẽ để ép buộc Iran phải thay đổi chính sách (phát triển hạt nhân), bao gồm loạt biện pháp trừng phạt nhằm vào lĩnh vực năng lượng và tài chính."

Những biện pháp này sẽ "làm rối loạn" việc cung cấp xăng cho Iran, quốc gia sản xuất dầu mỏ hàng đầu thế giới nhưng phải nhập khẩu tới 40% lượng xăng tiêu thụ trong nước.

Dự luật này sẽ phải được cả hai viện Quốc hội Mỹ thông qua thành luật. Nhiều khả năng cuộc bỏ phiếu tại Hạ viện Mỹ sẽ diễn ra vào tuần tới.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Để Ba Chẽ không chia cắt trong mùa mưa bão

Huyện Ba Chẽ (tỉnh Quảng Ninh) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng xây dựng các công trình giao thông, đảm bảo người dân không bị 'ngăn sông, cách suối' trong mùa mưa bão.