| Hotline: 0983.970.780

Rau quả không có tác dụng phòng chống ung thư

Thứ Hai 06/12/2010 , 14:34 (GMT+7)

Một nghiên cứu mới cho thấy rau quả không hề có tác dụng đặc biệt trong phòng bệnh ung thư.

Một nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học thuộc Đại học Oxford (Anh) cho thấy rau quả có tác dụng tốt đối với sức khỏe con người là điều không phải bàn cãi, tuy nhiên chúng không có tác dụng đặc biệt trong phòng bệnh ung thư.

Các nhà khoa học đã thu thập số lượng lớn tài liệu nghiên cứu liên quan đến mối quan hệ giữa việc ăn rau quả với nguy cơ mắc các loại ung thư trong thời gian gần 10 năm.

Kết quả phân tích cho thấy việc ăn rau quả không có mối quan hệ nào với nguy cơ mắc các bệnh ung thư như ung thư tuyến vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư dạ dày, và chỉ có mối quan hệ rất nhỏ, không ổn định với nguy cơ ung thư phổi và ung thư ruột.

Đối với việc phòng ung thư miệng và ung thư thanh quản, tác dụng tích cực của rau quả thấp hơn rất nhiều so với ảnh hưởng tiêu cực của việc hút thuốc và uống rượu.

Theo các nhà khoa học, hiện tại đã có nhiều chứng minh khoa học cho thấy hút thuốc lá, uống rượu và béo phì là nguyên nhân lớn nhất gây ung thư.

Chính vì vậy con người cần đặt trọng điểm chống ung thư vào việc cai thuốc lá, cai rượu và thay đổi thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.