| Hotline: 0983.970.780

Rời Quảng Ninh quá 1 ngày, quay về phải có giấy PCR ở nơi đã đến

Thứ Tư 18/08/2021 , 11:01 (GMT+7)

Chiều 17/8, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh họp nghe và cho ý kiến về các biện pháp mới, cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Theo báo cáo của Sở Y tế, công tác tiêm chủng đang được thực hiện an toàn, đến thời điểm hiện tại, Quảng Ninh có trên 170.000 người đã được tiêm vắc-xin phòng Covid-19, trong đó trên 92.500 người được tiêm đủ 2 mũi.

Hiện nay, các địa phương tiếp tục tăng cường thực hiện xét nghiệm sàng lọc tầm soát người có nguy cơ trên địa bàn. Trong 2 tuần qua, trên địa bàn tỉnh đã có 70.644 người làm xét nghiệm sàng lọc, chủ yếu bằng phương pháp RT-PCR gồm những người có dấu hiệu ho, sốt trong cộng đồng, lái xe vận chuyển hàng hóa ngoại tỉnh vào Quảng Ninh, lao động tại cơ sở sản xuất kinh doanh, người bán hàng, lái taxi, nhân viên nhà hàng, khách sạn, lao động tự do, lao động ngoại tỉnh, lực lượng tuyến đầu… Kết quả các mẫu đều âm tính.

Thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 của Chính phủ, toàn tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện hỗ trợ trên 193.700 lao động thuộc 5.306 doanh nghiệp với số tiền trên 15,4 tỷ đồng.

Ngày 16/8, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định "Về việc hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động và một số đối tượng đặc thù khác gặp khó khăn do đại dịch Covid-19". Theo đó, một số nhóm đối tượng như người thu gom rác, phế liệu; bốc vác; vận chuyển hàng hoá; lái xe mô tô 2 bánh, 3 bánh chở khách, xe xích lô chở khách; bán lẻ xổ số lưu động; người làm việc tại các hộ kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống, lưu trú, du lịch… sẽ được hưởng thụ chính sách này.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký phát biểu chỉ đạo công tác phòng chống dịch - Ảnh: Báo QN

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký phát biểu chỉ đạo công tác phòng chống dịch - Ảnh: Báo QN

Thống nhất với các ý kiến tại cuộc họp, ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, thời gian qua các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh luôn tập trung quyết liệt chỉ đạo, thực hiện các chủ trương của Trung ương, của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đến thời điểm này, Quảng Ninh đã qua hơn 7 tuần chưa phát hiện ca nhiễm cộng đồng. Sự tin tưởng, ủng hộ và kỳ vọng của người dân vào các chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch của tỉnh ngày càng được củng cố và tăng lên.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đánh giá rất cao những hy sinh thầm lặng của các lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch ở các chốt, trạm kiểm soát ra vào tỉnh trong suốt thời gian dài. Ông Ký yêu cầu, các địa phương đơn vị phải quan tâm có hình thức động viên, khen thưởng kịp thời đối những người cá nhân tiêu biểu.

Bí thư yêu cầu tiếp tục siết chặt hơn nữa công tác quản lý, kiểm soát người và phương tiện ra vào tỉnh. Theo đó, phải bổ sung thêm một số biện pháp nhằm ngăn ngừa hiệu quả hơn các nguy cơ về mầm bệnh để bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Trong thời điểm dịch bệnh diễn biến rất phức tạp, với các chủng bệnh hết sức nguy hiểm, lây lan mạnh; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhân dân Quảng Ninh không nên ra khỏi tỉnh để bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội, cũng như chung tay góp sức giữ thành quả chống dịch của tỉnh.

Trường hợp cấp thiết phải ra khỏi tỉnh, phải thực hiện nghiêm các quy định chống dịch của địa phương mình tới. Nếu đi ra và quay lại tỉnh trong vòng thời gian 24h, vẫn được sử dụng giấy xét nghiệm RT-PCR đã thực hiện trước đó tại tỉnh. Nhưng nếu vượt quá 24h, khi quay về phải có giấy xét nghiệm RT-PCR ở địa phương đã tới. Người dân Quảng Ninh nếu đi tới vùng dịch, khi quay về tỉnh, phải thực hiện cách ly tập trung có trả phí.

Riêng đối với cán bộ công chức ra khỏi tỉnh, phải có công lệnh, giấy xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị. Trong đó, lưu lại một bản tại cơ quan, đơn vị để quản lý và xử lý trách nhiệm nếu xảy ra vi phạm. Thủ trưởng các cơ quan, doanh nghiệp phải quản lý chặt chẽ người vào đơn vị mình.

Đối với các lái xe khi chở hàng hóa vào địa bàn tỉnh, sẽ áp dụng kinh nghiệm của nhiều tỉnh thành hiện nay như thành phố Hải Phòng đã triển khai là phải có kết quả xét nghiệm RT-PCR có hiệu lực trong vòng 48h. Yêu cầu tất cả người trên phương tiện phải luôn sử dụng và bật ứng dụng Bluezone để tạo thuận tiện cho công tác truy vết khi cần thiết.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.