| Hotline: 0983.970.780

Sạt lở đất ở Sa Pa khiến 1 người chết, 1 người mất tích

Thứ Tư 19/08/2020 , 13:36 (GMT+7)

Sáng 19/8, mưa lớn kéo dài trên địa bàn Sa Pa (Lào Cai) làm sạt lở đất khiến 1 người chết, 1 người mất tích và 3 người bị thương.

Hiện trường vụ sạt lở tại thôn Can Hồ Mông. Ảnh: TN

Hiện trường vụ sạt lở tại thôn Can Hồ Mông. Ảnh: TN

Theo người thân của ông Tẩn Vần Dảo (trú thôn Can Hồ B, xã Ngũ Chỉ Sơn, Sa Pa), ông Dảo nhận đi trông ao cá cho một hộ gia đình người quen tại thôn Can Hồ Mông cũng thuộc địa phận xã Can Hồ B. Đến 7h sáng cùng ngày thì gia đình của ông Dảo phát hiện lán trông ao cá bị đất đá vùi lấp còn ông Dảo mất tích.

Sau khi nhận tin báo, cơ quan chức năng đang khẩn trương huy động lực lượng tìm kiếm nạn nhân. Tuy nhiên do vị trí sạt lở có nguy sụt lún nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra, cũng khoảng 3h sáng 19/8, vụ sạt lở đất nghiêm trọng tại thôn Tả Trung Hồ (xã Bản Hồ, Sa Pa) khiến 1 người chết và 3 người bị thương.

Nạn nhân bị chết tại chỗ là chị Phàn Quẩy V., sinh năm 1993.

Theo UBND xã Bản Hồ, ngày sau khi nhận được tin báo, UBND xã đã huy động 35 người là dân quân tự vệ và người dân thực hiện công tác cứu hộ, khẩn trương đưa 3 nạn nhân bị thương đi cấp cứu và tìm kiếm nạn nhân bị đất đá vùi lấp tử vong tại chỗ. Các nạn nhân đều là người trong một gia đình.

Bên cạnh đó, mưa lớn kéo dài từ ngày 17 đến sáng 19/8 đã khiến 15 ngôi nhà của người dân trên địa bàn huyện Bát Xát bị hư hỏng, trong đó có 8 nhà ở xã A Mú Sung, 7 nhà ở xã Phìn Ngan).

Không chỉ thiệt hại về nhà ở, mưa lớn đã khiến nhiều hécta lúa, hoa màu của người dân Bát Xát bị đất đá vùi lấp, ngập úng. Một số tuyến đường huyết mạch bị sạt lở, gây ách tắc giao thông.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Những công trình vá 'lỗ hổng' hệ thống thủy lợi bờ Nam Sông Hậu

Đồng bào bờ Nam Sông Hậu mong chờ âu thuyền Rạch Mọp vận hành ngăn mặn vào cuối 2024, cùng với những công trình đã được đầu tư để khép kín hệ thống thủy lợi.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Mua bán rùa quý tràn lan từ 'chợ ảo' đến đời thực

Thời gian qua, hoạt động mua bán rùa diễn ra công khai tại các cửa hàng thú cưng trên địa bàn thành phố Hà Nội, thách thức các cơ quan chức năng.

Bình luận mới nhất