| Hotline: 0983.970.780

Sạt lở nghiêm trọng ở Sóc Trăng

Thứ Năm 02/05/2013 , 09:52 (GMT+7)

Vụ sạt lở nghiêm trọng xảy ra vào rạng sáng ngày 29/4 đã cuốn trôi 3 căn nhà của ông Kha Nam, ông Huỳnh Văn Mến và ông Nguyễn Ngọc Ánh.

Ngày 1/5, ông Huỳnh Phú Danh, Phó chủ tịch UBND xã An Mỹ, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng, cho biết, cho tới thời điểm này vẫn chưa xảy ra thêm vụ sạt lở nào ở ấp Phú Tây, xã An Mỹ (ngoại trừ 3 căn nhà đã bị sạt lở trước đó).


Giúp dân di dời đến nơi an toàn

Vụ sạt lở nghiêm trọng xảy ra vào rạng sáng ngày 29/4 đã cuốn trôi 3 căn nhà của ông Kha Nam, ông Huỳnh Văn Mến và ông Nguyễn Ngọc Ánh cùng ngụ ấp Phú Tây, gây thiệt hại hơn 2 tỷ đồng. Cũng theo ông Danh, khu vực bị sạt lở có 19 căn nhà của người dân (hơn 74 nhân khẩu). Ngoài 3 căn nhà đã bị sạt lở, 16 căn nhà còn lại vẫn ổn định mặc dù khu vực này đang xuất hiện nhiều vết nứt.

Để đảm bảo an toàn, ngành chức năng địa phương đã thành lập đoàn công tác đến từng nhà vận động bà con di dời đến nơi an toàn. “Với 3 hộ bị mất nhà, chúng tôi bố trí cho bà con lên ở tạm tại trường Tiểu học An Mỹ 2 của xã. Hiện 16 hộ dân khác đã rời nhà an toàn. Xã bố trí lực lượng túc trực 24/24 để bảo vệ tài sản cho người dân”. Ông Danh nói.


Vẫn còn nhiều vết nứt nguy cơ sạt lở cao

Theo người dân địa phương, vụ sạt lở rất bất ngờ, bởi gần 10 năm nay khu vực này không hề xảy ra tình trạng trên. Vì vậy, khi sự cố xảy nhiều người dân bàng hoàng, trở tay không kịp.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, chính quyền địa phương đã huy động hơn 100 người gồm: bộ đội, công an, dân quân tự vệ… giúp người dân trục vớt tài sản bị chìm xuống sông, tháo dỡ nhà cửa và di dời tài sản những căn nhà liền kề đang có nguy cơ cao.

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.