| Hotline: 0983.970.780

Tai biến sau tiêm filler tại cơ sở bán xôi

Thứ Sáu 21/07/2023 , 11:28 (GMT+7)

TP.HCM 5 phút sau tiêm filler phong thủy vùng mũi tại cơ sở kinh doanh bánh mì, xôi trên địa bàn quận 10, nam thanh niên đau đầu, nôn ói, nhìn mờ, chóng mặt.

Nơi thực hiện tiêm filler phong thủy vùng mũi. Ảnh: Phòng Y tế quận 10.

Nơi thực hiện tiêm filler phong thủy vùng mũi. Ảnh: Phòng Y tế quận 10.

Sáng 21/7, Sở Y tế TP.HCM thông tin về sự cố y khoa liên quan đến lĩnh vực thẩm mỹ (do tiêm filler) tại cơ sở không phép. 

Cụ thể, ngày 17/7, nam thanh niên NVH (sinh năm 2002, ngụ Đồng Nai) tiêm filler phong thủy vùng mũi (chất lầm đầy trong lĩnh vực thẩm mỹ) tại địa chỉ 361 Bà Hạt, phường 4, quận 10, TP.HCM.

Tại đây, phía trước là biển hiệu kinh doanh “bánh mì, xôi mặn Ngọc Ánh”; tầng 1 là nhà trọ sinh viên thuê. Người phụ nữ tên MTAL thực hiện tiêm filler tại tầng 1 khu nhà trọ sinh viên. Filler được người phụ nữ này mua trên mạng với giá 300.000 đồng/1cc.

Kiểm tra, cơ sở không có hồ sơ pháp lý liên quan đến hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Sau khi tiêm 5 phút, người bệnh xuất hiện đau đầu kèm nôn ói, đau mắt phải – nhìn mờ, chóng mặt, nhập khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhân dân 115 và sau đó được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục điều trị.

Vụ việc đang được Phòng Y tế quận 10 phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an quận 10 thụ lý và xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo ông Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, hiện “thẩm mỹ chui” trên địa bàn thành phố đang có xu hướng chuyển vào các cơ sở có thể né tránh cơ quan quản lý nhà nước như khách sạn, nhà trọ,…

Cả xã hội đều lên án và phẫn nộ với các hành vi trái pháp luật khi những người không có chứng chỉ hành nghề lén lút thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ tại các cơ sở không phải y tế, thậm chí trong khách sạn, nhà trọ và đã gây ra những tai biến, thậm chí gây tử vong cho người có nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ.

Hiện TP.HCM có 6.489 cơ sở thẩm mỹ (hơn 85%) không do các bác sĩ chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ đảm trách. Trong đó, 2.175 cơ sở spa và chăm sóc da; 516 cơ sở phun, xăm, thêu trên da; 3.798 cơ sở dịch vụ cắt tóc, gội đầu, làm móng,...

Sở Y tế TP.HCM khuyến cáo người dân lựa chọn các cơ sở cung cấp dịch vụ thẩm mỹ bằng cách tra cứu vào đường link: https://thongtin.medinet.org.vn/ để biết thông tin của các phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ đã được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động, tham khảo điểm đánh giá chất lượng của các cơ sở thẩm mỹ; không nên lựa chọn cơ sở làm đẹp chỉ dựa vào tên gọi trên bảng hiệu như “thẩm mỹ viện”, “viện thẩm mỹ”...

Trường hợp phát hiện hoặc nghi ngờ cơ sở làm đẹp trái phép hoặc có dấu hiệu vi phạm, gọi ngay đường dây nóng qua số 0989.401.155/0967.771.010 hoặc tải app “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở Y tế TP.HCM có thông tin kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.