| Hotline: 0983.970.780

Tàn sát 2 cá thể voọc xám quý hiếm, nhóm thợ săn đối diện với án tù

Thứ Tư 16/01/2019 , 10:22 (GMT+7)

Nhóm đối tượng dùng súng tự chế săn bắt động vật hoang dã tại Nghệ An vừa bị bắt.

10-03-33_1
 Cá thể nghi là voọc xám bị sát hại không thương tiếc

Đơn vị chức năng vừa phát hiện và bắt giữ nhóm đối tượng sử dụng súng tự chế để săn bắn động vật hoang dã trái phép trong địa phận Vườn quốc gia Pù Mát (Nghệ An), bao gồm 2 cá thể nghi là voọc xám nằm trong danh mục quý hiếm.

Sáng 16/11, trao đổi với NNVN, ông Trần Xuân Cường - Giám đốc Vườn quốc gia Pù Mát cho biết, hiện cơ quan công an đang tiến hành trưng cầu giám định mẫu vật thu được. Nếu xác định đúng cá thể bị sát hại là voọc xám (nằm trong danh mục các loài nguy cấp, quý hiếm được ưu tiên bảo vệ theo Nghị định 160/CP) thì khung hình phạt áp dụng cho các đối tượng là 1 -5 năm tù giam.

Trước đó lực lượng chức năng đã tiến hành bắt giữ 5 đối tượng, đồng thời tịch thu 5 khẩu súng tự chế, 1 cá thể lợn rừng còn sống, chân và xương của 1 cá thể lợn rừng sấy khô, dây bẫy các loại, đặc biệt là 2 xác cá thể nghi là voọc xám (Trachypithecus phayrei).

Ngày 13/1/2019 các đối tượng được chuyển về trụ sở VQG Pù Mát để giao cho Công an huyện Con Cuông xử lý theo quy định. Khai thác thông tin bước đầu cho thấy, nhóm thợ săn này trú tại bản Liên Hương, xã Tam Quang, huyện Tương Dương.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.