| Hotline: 0983.970.780

Tân Tổng thư ký NATO: Không có gì phải sợ nước Nga

Chủ Nhật 05/10/2014 , 19:18 (GMT+7)

"Tôi luôn thấu hiểu tâm lý một nước nhỏ nằm sát kề biên giới Nga. Nhiệm vụ giờ đây của tôi là đảm bảo cho tất cả các đồng minh của chúng ta nhận thấy họ được an toàn...", ông Stoltenberg nói./ Quan hệ NATO - Nga: Đám cưới dở không có của hồi môn

Các nước Đông Âu là thành viên NATO không có gì phải sợ nước Nga vì đã có NATO đảm bảo an ninh, tân Tổng thư ký NATO - cựu Thủ tướng Nauy Jens Stoltenberg nêu quan điểm khi trả lời phỏng vấn tờ Financial Times.

"Chúng tôi là một nước nhỏ với 5 triệu dân (ý chỉ Nauy), và trong suốt thời kỳ Chiến tranh Lạnh chúng tôi vẫn luôn cảm thấy an toàn vì chắc chắn rằng luôn có NATO ở bên cạnh dù ở đất nước chúng tôi không hề có căn cứ quân sự hay binh sĩ NATO", cựu Thủ tướng Nauy chia sẻ.

"Tôi luôn thấu hiểu tâm lý một nước nhỏ nằm sát kề biên giới Nga. Nhiệm vụ giờ đây của tôi là đảm bảo cho tất cả các đồng minh của chúng ta nhận thấy họ được an toàn như Nauy". Nauy có 200 km đường biên giới với Nga.

Vị tân Tổng thư ký NATO khẳng định rõ ràng rằng ông không ủng hộ sự vi phạm thỏa thuận NATO - Nga về việc giới hạn sự hiện diện quân sự của NATO ở Đông Âu. Ông cũng khẳng định là tinh thần hội nghị cấp cao của NATO ở Xứ Wales hồi tháng 9 chỉ là luân chuyển quân thường trực ở Ba Lan và các quốc gia Baltic chứ không nhằm mục đích thiết lập căn cứ thường trực.

Theo Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg, việc Ukraine có trở thành thành viên NATO hay không phụ thuộc vào đơn xin gia nhập của nước này, còn hiện tại không có văn bản chính thức nào nên đó là vấn đề không thể suy đoán được.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất