| Hotline: 0983.970.780

Tặng bằng khen cho ngư dân cứu 44 người gặp nạn chìm tàu trên biển

Thứ Tư 12/10/2016 , 20:14 (GMT+7)

Sáng 12/10, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính đã đến thăm hỏi, tặng bằng khen và tiền thưởng cho thuyền viên của 3 tàu cá đã ứng cứu kịp thời 44 người trên gặp nạn trên chiếc tàu vận tải bị chìm.

Ngư dân Lê Văn Hiếu ở thị trấn Cửa Tùng, chủ tàu cá QT21106TS cho biết, khi đang đánh cá ở gần đảo Cồn Cỏ thì nhận được thông tin tàu Ngọc Tuấn 1 bị chìm.

Chúng tôi lập tức chuyển hướng, đến nơi thì thấy mấy chục người bì bõm dưới nước. May là mỗi người ôm được một bình nước lọc nên vẫn cầm cự được giữa biển.

Sau khi đưa thuyền thúng và áo phao xuống, 6 thuyền viên trên tàu cùng anh Hiếu đưa hết 44 người lên khỏi mặt nước. Nhưng do tàu nhỏ, công suất yếu, số người lên tàu quá lớn nên anh Hiếu phải đưa một số người sang tàu cá QT1132TS của ông Lê Văn Diệu (trú tại Cửa Tùng) và tàu TH90329TS của ông Nguyễn Danh (trú tại Quảng Ngãi) để di chuyển vào bờ.

Anh Hiếu cho biết trong số 44 người bị nạn, bà Nguyễn Thị Huệ (53 tuổi, trú tại TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) thiệt mạng. Bà Huệ được đưa lên thuyền thúng đầu tiên. Lúc đưa lên, bà ấy còn thở, vẫn nói ú ớ được. Nhưng một lúc sau thì thuyền viên phát hiện tử vong.

Dịp này, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Linh cũng tặng giấy khen kèm tiền thưởng cho 2 tàu cá ở thị trấn Cửa Tùng.

Như NNVN đã thông tin, sáng 11/10 tàu vận tải Ngọc Tuấn 1 chở vật liệu xây dựng ra đảo Cồn Cỏ bị chìm. Thời điểm xảy ra sự cố trên tàu có 44 người. Trong đó, Ban Chỉ huy quân sự huyện đảo Cồn Cỏ 12 người; Công binh C17 4 người; Công an huyện 1 người; Đồn Biên phòng Cồn Cỏ 1 người; thuyền viên tàu Cửa Tùng 01 4 người; công nhân của các Cty xây dựng 26 người.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Để Ba Chẽ không chia cắt trong mùa mưa bão

Huyện Ba Chẽ (tỉnh Quảng Ninh) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng xây dựng các công trình giao thông, đảm bảo người dân không bị 'ngăn sông, cách suối' trong mùa mưa bão.