| Hotline: 0983.970.780

Tăng trưởng xanh - mô hình của Nha Trang

Thứ Năm 18/01/2024 , 18:54 (GMT+7)

KHÁNH HÒA Ngày 18/1, UBND TP Nha Trang phối hợp cùng Đại học VinUni tổ chức hội thảo quốc tế 'Chuyển đổi xanh, tăng trưởng xanh tỉnh Khánh Hòa: Mô hình Nha Trang'.

Ông Hồ Văn Mừng, Bí thư Thành ủy TP Nha Trang cho biết, chuyển đổi xanh là yêu cầu tất yếu đối với quá trình phát triển của Thành phố. Ảnh: PC.

Ông Hồ Văn Mừng, Bí thư Thành ủy TP Nha Trang cho biết, chuyển đổi xanh là yêu cầu tất yếu đối với quá trình phát triển của Thành phố. Ảnh: PC.

Hội thảo quy tụ các diễn giả, chuyên gia trong nước và quốc tế; tổng hợp các thông tin, kết quả nghiên cứu mới nhất về chuyển đổi xanh, tăng trưởng xanh, làm cơ sở để xây dựng và thúc đẩy tiến trình chuyển đổi xanh, phát triển kinh tế xanh trên địa bàn TP Nha Trang.

Ông Hồ Văn Mừng, Bí thư Thành ủy TP Nha Trang cho biết, chuyển đổi xanh là yêu cầu tất yếu đối với quá trình phát triển của Thành phố. Trong đó, chú trọng nuôi biển công nghệ cao, bền vững, thân thiện với môi trường tại vùng quy hoạch nuôi Trí Nguyên; đẩy mạnh phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ.

Bên cạnh đó, xây dựng nông thôn mới có lối sống hòa hợp với môi trường và thiên nhiên; bảo vệ và phát triển cảnh quan, môi trường xanh, sạch, đẹp, văn minh; vận động cộng đồng dân cư thực hiện những hành động thiết thực, hiệu quả chống rác thải nhựa, bảo vệ môi trường sống.

“Song song với việc phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân thì bảo vệ môi trường cũng giúp Thành phố phát triển bền vững, hài hòa. Điều này có ý nghĩa đặc biệt với TP Nha Trang - thành phố du lịch nổi tiếng, thành phố của những sự kiện, lễ hội trong và ngoài nước”, ông Hồ Văn Mừng nói.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.