| Hotline: 0983.970.780

Tạo chuỗi sản phẩm giúp người nghèo

Thứ Tư 01/12/2010 , 09:23 (GMT+7)

Trong 2 ngày 29-30/11 tại Hội trường Thống nhất TP.HCM, Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam phối hợp Bộ NN- PTNT, Bộ KH- ĐT và tổ chức IFAD của Liên hiệp quốc tổ chức hội nghị Bốn nhà hợp tác phát triển sản xuất kinh doanh các mặt hàng nông nghiệp vì người nghèo.

Qua 2 ngày làm việc hội nghị đã giới thiệu tiềm năng và thế mạnh của 11 địa phương như Cao bằng, Hà Giang, Đăk Nông, Ninh Thuận, Bến Tre, Trà Vinh... thuộc dự án tài trợ; các tỉnh cũng trình bày các chuỗi giá trị về chăn nuôi và trồng trọt để mời gọi đầu tư, tiếp xúc trực tiếp với các doanh nghiệp đặt vấn đề hợp tác với nhau vì người nghèo ở địa phương mình.

Tại hội nghị các đại biểu băn khoăn việc hợp tác theo chuỗi giá trị bị gián đoạn và đứt đoạn do đâu? Khi doanh nghiệp đầu tư con và cây giống, vật tư nông nghiệp và bao tiêu sản phẩm cho bà con nông dân, nhưng khi thu hoạch sản phẩm thì thương lái đến tận nơi tranh mua với giá cao và những ưu đãi khác nên bà con bán cho họ, quên đi những gì đã cam kết với doanh nghiệp, chính quyền địa phương ở đâu sao không can thiệp? Riêng vai trò nhà khoa học có công trình nghiên cứu giúp cho sản phẩm được tốt hơn và chất lượng hơn khi xuất khẩu ra nước ngoài, thì chưa được thấy đề cập trong hội nghị...

Xem thêm
Phú Thọ dự kiến giảm 48 đơn vị hành chính cấp xã

Trong giai đoạn 2023-2025 tỉnh Phú Thọ dự kiến sắp xếp 80 đơn vị hành chính cấp xã để thành lập 32 đơn vị hành chính, sau sắp xếp giảm 48 đơn vị.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Người vùng cát trắng…

Vùng cát trắng trên miền đất lửa Quảng Trị hôm nay đã phần nào bớt đi những ám ảnh, thay vào đó là khát vọng lớn lao để vươn lên trên chính quê hương mình.

Bình luận mới nhất