| Hotline: 0983.970.780

Tạo hình, tỉa tán cho cây ăn quả

Thứ Ba 15/11/2011 , 09:50 (GMT+7)

Thời gian cắt tỉa, tạo hình với giai đoạn kiến thiết cơ bản cần làm thường xuyên, liên tục trong 3 năm đầu...

Tạo hình, tỉa tán cho cây hồng
Một trong những biện pháp kỹ thuật rất quan trọng trong nghề làm vườn mà từ trước tới nay nhiều nông dân thường bỏ qua hoặc ít được quan tâm là kỹ thuật tạo hình, tỉa tán cho cây ăn quả.

Sau nhiều năm nghiên cứu, đúc rút kinh nghiệm từ các nhà vườn và xây dựng thành công nhiều mô hình thâm canh, các nhà khoa học Khoa Nông nghiệp và Sinh học ứng dụng, Trường Đại học Cần Thơ đã tổng kết và khuyến cáo bà con nông dân một số biện pháp kỹ thuật tạo hình, tỉa tán nhằm tạo ra những vườn cây ăn quả khỏe mạnh, sinh trưởng, phát triển tốt, cho năng suất cao, chất lượng trái tốt, cho hiệu quả kinh tế cao, lợi nhuận lớn và kéo dài tuổi thọ.

NNVN giới thiệu để bà con các nơi tham khảo, vận dụng:

(Thông tin chi tiết xin theo dõi trên Báo Nông nghiệp VN số 227 ra ngày 15/11/2011)

Xem thêm
Dân đeo khẩu trang đi ngủ vì trại lợn 30.000 con

THANH HÓA Trại lợn của Công ty Agri-Vina lại gây thối, khiến nhiều người dân tại xã Tân Phúc, thị trấn Lang Chánh mất ăn mất ngủ.

Vây bắt đàn chó liên quan bé gái 10 tuổi tử vong nghi do bệnh dại

Bé gái 10 tuổi ở Xã Ea Kuêh (huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) tử vong với những triệu chứng nghi do bệnh dại sau khi bị chó cắn, cơ quan chức năng đang vây bắt đàn chó để xét nghiệm.

Lấy doanh nghiệp là đầu tàu để phát triển bền vững ngành mía đường

Cơ quan chức năng cần có giải pháp nhằm củng cố và phát triển chuỗi liên kết sản xuất trong bối cảnh cây mía đang dần mất vị thế.

'Bắt bệnh, bốc thuốc' cho vườn cam thoái hóa

HÀ TĨNH Nhờ áp dụng đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, những vườn cam có 30 - 50% số cây 'ốm yếu', suy kiệt, có nguy cơ phải phá bỏ đã được giữ lại.