| Hotline: 0983.970.780

Tàu cá đang neo đậu bất ngờ bốc cháy

Thứ Tư 06/03/2024 , 11:07 (GMT+7)

Do điều kiện thời tiết sương mù, vụ cháy được phát hiện muộn nên hầu như toàn bộ tài sản trên tàu cá đều bị thiêu rụi. Rất may không có thiệt hại về người.

Lực lượng chức năng và người dân tiến hành chữa cháy tàu cá. Ảnh: ĐS.

Lực lượng chức năng và người dân tiến hành chữa cháy tàu cá. Ảnh: ĐS.

Ngày 6/3, Trung tá Trần Đình Sâm, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Bình Hải (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) cho biết, đơn vị này đang phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành chữa cháy cho tàu cá của ngư dân địa phương.

Theo thông tin ban đầu, tàu cá QNg 90407TS công suất 550CV, chủ tàu là ông Nguyễn Thanh (trú thôn Phước Thiện, xã Bình Hải) làm nghề lưới vây xuất bến khai thác vào 15h chiều ngày 5/3. Đến sáng nay (6/3), tàu cập bến bán hải sản sau đó ra khơi neo đậu cách bờ khoảng 400m.

Đến khoảng 8h45 cùng ngày, tàu cá bất ngờ bốc cháy. Tuy nhiên, do sương mù nên đến 30 phút sau vụ cháy mới được phát hiện. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã nhanh chóng phối hợp, kéo tàu cá vào cách bờ 50m để thực hiện công tác chữa cháy.

“Vụ việc phát hiện muộn nên tàu hầu như đã cháy toàn bộ, sụp cabin, thủng vỏ. Thời điểm cháy tàu, tất cả các thuyền viên đã trở về nhà nên không có thiệt hại về người. Con tàu này được ngư dân địa phương mua lại vào năm 2023 với trị giá 1,5 tỷ đồng. Nguyên nhân ban đầu được xác định có thể là do chập điện”, Trung tá Trần Đình Sâm thông tin.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm