| Hotline: 0983.970.780

Tàu chở 5 tấn dầu gặp sự cố tại vùng biển Phú Quý

Chủ Nhật 08/08/2021 , 18:08 (GMT+7)

Tàu Minh Khang CR 59 chở khoảng 5 tấn dầu bị sự cố hỏng máy tại vùng biển Phú Quý (Bình Thuận).  

Ngày 8/8, UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản về việc khẩn trương khắc phục sự cố tàu Minh Khang CR 59 bị hỏng máy tại vùng biển Phú Quý.

Theo đó, UBND tỉnh Bình Thuận giao Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận, UBND huyện Phú Quý và các Sở, ngành liên quan sẵn sàng triển khai phương án ứng phó sự cố tràn dầu khi tàu bị mắc cạn, chìm.

Đồng thời yêu cầu UBND huyện Phú Quý phối hợp Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh huy động lực lượng, phương tiện hỗ trợ tàu Minh Khang CR 59 khắc phục sự cố, sẵn sàng tham gia ứng phó sự cố tràn dầu khi xảy ra.

Đối với Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận, tỉnh Bình Thuận yêu cầu chủ tàu nhanh chóng có phương án khắc phục sự cố, lại dắt tàu Minh Khang CR 59 thoát bãi cạn, đưa về vị trí an toàn.

Trước đó, lúc 6 giờ ngày 7/8, tàu Minh Khang CR 59 do ông Nguyễn Viết Huy trú tại tỉnh Thái Bình làm thuyền trưởng hành trình từ Cảng Phú Quý đi Ninh Thuận. Tuy nhiên khi di chuyển cách cảng Phú Quý khoảng 500 m thì bị vỡ đường ống dẫn dầu bơm thủy lực bánh lái nên tàu không hoạt động được. Trên tàu Minh Khang CR 59 có 6 thuyền viên, 1 hành khách và có khoảng 5 tấn dầu DO.

Thuyền trưởng đã liên hệ tàu BTh 97686 TS lại dắt về Phú Quý nhưng bị đứt dây kéo khiến 3 lao động đứng sau lái bị thương và đã được đưa vào Trung tâm Quân dân y huyện Phú Quý để chữa trị.

Đến 11 giờ 20 phút, tàu CSB 9004 đến vị trí khu vực tàu Minh Khang CR 59 bị sự cố để lại dắt nhưng tại khu vực trên có nhiều điểm cạn nên đã bị va vào đá ngầm. Vì vậy tàu CSB 9004 không thể tiếp cận được và đã về khu vực Bãi Phù để khắc phục sửa chữa. Đến 15 giờ, tàu Minh Khang CR 59 bị trôi dạt khoảng 200m về hướng Tây Nam gần bờ kè khu vực neo đậu tránh trú bão Triều Dương và có nguy cơ mắc cạn.

Được biết, tất cả van dầu đã được đóng kín và toàn bộ thuyền viên, hành khách đã được đưa vào bờ an toàn, sức khỏe ổn định.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.