| Hotline: 0983.970.780

Tàu ngầm Trường Sa sẵn sàng ra biển

Thứ Hai 07/04/2014 , 11:43 (GMT+7)

Ông Nguyễn Quốc Hòa đã sơn đen cho con tàu, viết tên tàu ngầm Trường Sa 01, vẽ lên con tàu lá quốc kỳ. Tàu ngầm "made in Việt Nam" đã sẵn sàng ra biển.

Ông Nguyễn Quốc Hòa cho biết chiều ngày 6/4, tàu đã sẵn sàng để ra biển. (Hình ảnh con tàu khi chưa được sơn hôm đưa ra từ bể thử nghiệm để di chuyển đến hồ nước).  Hình ảnh con tàu khi chưa được sơn hôm đưa ra từ bể thử nghiệm để di chuyển đến hồ nước. 

Nơi sản xuất con tàu cũng được viết lên.

Tàu được sơn màu đen bóng. Tên tàu ngầm Trường Sa 01 được sơn chữ vàng. Nơi sản xuất con tàu cũng được viết rõ ràng.

Lá quốc kỳ được sơn đỏ thắm ngay cạnh dòng chữ tên tàu. Ông Nguyễn Quốc Hòa cho biết chiều ngày 6/4, tàu đã sẵn sàng để ra biển.

Nhập mô tả cho ảnh
Phần bánh lái của tàu

Ông Hòa không công bố chi phí cho việc sơn hoàn thiện con tàu này. Xuyên suốt quá trình chế tạo, thử nghiệm con tàu, chưa bao giờ doanh nhân này công bố kinh phí đã bỏ ra.  Chủ nhân con tàu cho biết thêm, Trường Sa 01 đang ở trạng thái sẵn sàng nhất, hoàn hảo nhất cho lần thử nghiệm ngoài biển sắp tới.

 

(baodatviet.vn)

Xem thêm
Chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi vịt cho hộ nghèo ở Thanh Hóa

Tập đoàn Mavin và Tổ chức Tầm nhìn Thế giới Việt Nam (World Vision) vừa tổ chức tập huấn, chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi vịt tại huyện Thường Xuân, Thanh Hóa.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Vụ dưa ngọt giữa những ngày nắng nóng

QUẢNG BÌNH Vụ dưa hấu năm nay nông dân huyện Bố Trạch được mùa, được giá. Mỗi ha dưa cho lãi đến 50 triệu đồng.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm