| Hotline: 0983.970.780

Thái Nguyên thành lập 19 chốt liên ngành phòng, chống dịch Covid-19

Thứ Ba 07/04/2020 , 14:41 (GMT+7)

UBND tỉnh Thái nguyên vừa có văn bản hỏa tốc về việc thành lập các chốt kiểm tra liên ngành để phòng, chống dịch Covid-19.

Chốt kiểm dịch tại xã Thành Công, thị xã Phổ Yên. Ảnh: Kiều Hải.

Chốt kiểm dịch tại xã Thành Công, thị xã Phổ Yên. Ảnh: Kiều Hải.

Để chủ động công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, tỉnh Thái Nguyên đã lập 19 chốt kiểm tra liên ngành để phòng, chống dịch Covid-19.

Tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan khẩn trương thành lập các chốt kiểm tra liên ngành để kiểm tra việc thực hiện các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh về triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, kiểm tra y tế tại các cửa ngõ, tuyến đường từ các tỉnh, thành phố lân cận vào địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Thành phần tham gia các chốt gồm lực lượng công an, y tế, quân sự, quản lý thị trường, thanh tra giao thông, dân quân tự vệ, cán bộ xã, phường, thị trấn nơi đặt chốt.

Nhiệm vụ chủ yếu của các chốt là kiểm soát, quản lý người và phương tiện đi qua chốt, nhằm đảm bảo các quy định về cách ly toàn xã hội, khuyến cao người dân hạn chế tối đa việc di chuyển từ các tỉnh, thành phố khác đến Thái Nguyên khi không có việc cấp bách. Đồng thời tiến hành đo thân nhiệt tất cả những người vào địa bàn tỉnh để kịp thời có phương án xử lý những trường hợp có biểu hiện nghi nhiễm Covid-19.

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.