| Hotline: 0983.970.780

Tháng 1/2014, thí điểm Bảo hiểm hưu trí bổ sung

Thứ Sáu 27/09/2013 , 09:52 (GMT+7)

Ngày 26/9, ông Phạm Minh Huân, Thứ trưởng Bộ LĐ-TBXH cho biết, từ tháng 1/2014 sẽ triển khai thí điểm chính sách Bảo hiểm hưu trí bổ sung tại một số địa phương lớn.

Ngày 26/9, ông Phạm Minh Huân, Thứ trưởng Bộ LĐ-TBXH cho biết, từ tháng 1/2014 sẽ triển khai thí điểm chính sách Bảo hiểm hưu trí bổ sung tại một số địa phương lớn.

Theo đó, nguồn vốn từ chương trình bảo hiểm hưu trí này sẽ được phân bổ đầu tư qua các quỹ mở chuyên đầu tư vào trái phiếu Chính phủ, thị trường tiền tệ, thị trường cổ phiếu, do các công ty quản lý quỹ quản lý và vận hành. Phần đóng góp vào quỹ chính sách hưu trí bổ sung bao gồm đóng góp của người lao động và người sử dụng lao động được khấu trừ hàng tháng từ tiền lương, lợi nhuận đầu tư tài sản của quỹ và nguồn tài trợ khác (nếu có). Mức đóng góp dự kiến quy định trong khoảng từ 5 - 22% tiền lương hàng tháng được thỏa thuận giữa các bên (tối đa 5,06 triệu đồng/người/tháng và không vượt quá 60,72 triệu đồng/người/năm).

Bảo hiểm hưu trí bổ sung khác với hưu trí cơ bản ở chỗ chỉ có sự tham gia trực tiếp, tự nguyện của hai bên là người sử dụng lao động và người lao động. Theo điều tra mới đây của ngành lao động đối với gần 700 doanh nghiệp tại Hà Nội và TP.HCM, có đến 70% doanh nghiệp được khảo sát mong muốn và sẵn sàng tham gia quỹ hưu trí bổ sung cho người lao động.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.