| Hotline: 0983.970.780

Thành lập Trung tâm Quan trắc và Phân tích Môi trường TPHCM

Thứ Năm 02/02/2012 , 09:47 (GMT+7)

UBND TPHCM vừa quyết định thành lập Trung tâm Quan trắc và Phân tích Môi trường là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở TN- MT).

Trung tâm này có các nhiệm vụ và quyền hạn: xây dựng, vận hành, quản lý mạng lưới quan trắc chất lượng môi trường không khí, nước mặt, nước ngầm, đất trên địa bàn TP; thực hiện dịch vụ phân tích về môi trường; tham gia thực hiện công tác điều tra cơ bản trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường; xây dựng và khai thác hệ thống cơ sở dữ liệu về chất lượng môi trường TP; thống nhất quản lý số liệu điều tra, quan trắc về chất lượng môi trường; xây dựng hệ thống thông tin lưu trữ, cập nhật dữ liệu về chất lượng môi trường; lập bản đồ ô nhiễm phục vụ yêu cầu thông tin và dự báo chất lượng môi trường…

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khoanh vùng thiếu nước để ngừng sản xuất nông nghiệp

Công ty Thủy lợi Khánh Hòa khuyến cáo người dân không tự ý sản xuất đối với diện tích đã khoanh vùng tạm dừng sản xuất, nhằm tránh thiệt hại do không có nước tưới.