| Hotline: 0983.970.780

Tháo dỡ trụ sở TAND TP HCM do bị nghiêng

Thứ Hai 23/12/2013 , 09:33 (GMT+7)

Theo nhận định của các cơ quan chức năng, tòa nhà 3 tầng của TAND TP.HCM có nguy cơ sập bất cứ lúc nào, nên có thể phải phá bỏ.

Khoảng 10h sáng 22/12, cơ quan chức năng Q.1, TP.HCM phối hợp với các đơn vị liên quan, tiến hành phong tỏa đoạn đường Lê Thánh Tôn, đồng thời rào chắn xung quanh tòa nhà 3 tầng là trụ sở của TAND TP.HCM (số 26 - 26C đường Lê Thánh Tôn, P.Bến Nghé, Q.1) đã bị lún nghiêng vào chiều 20/12 để tiến hành tháo dỡ một phần công trình này.


Công nhân đang thực hiện việc tháo dỡ tầng 3 tòa nhà TAND TP.HCM

Trước đó, khoảng 15h ngày 20/12, một “hố tử thần” xuất hiện trước trụ sở Tòa Hành chính khiến nhiều thẩm phán, nhân viên đang làm việc bên trong hoảng loạn tháo chạy ra ngoài. Ngay sau khi sự cố xảy ra, lực lượng chức năng có mặt phong tỏa hiện trường. Tối cùng ngày, chủ đầu tư công trình bên cạnh (đơn vị thi công gây sụt lún trụ sở TAND) đã tiến hành bơm vữa bê tông vào phần móng để cố định công trình.

Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân bước đầu được xác định là do công trình xây dựng tòa nhà Sài Gòn Plaza (thiết kế 4 tầng hầm, 20 tầng cao, hiện đang trong giai đoạn đào đất làm tầng hầm và móng), của Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai.

Theo nhận định của các cơ quan chức năng, tòa nhà 3 tầng của TAND TP.HCM có nguy cơ sập bất cứ lúc nào, nên có thể phải phá bỏ.

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.