| Hotline: 0983.970.780

Thêm một tai nạn nghiêm trọng với máy xay cá dập nát bàn tay phải

Thứ Ba 29/12/2020 , 15:43 (GMT+7)

Bệnh nhân làm nghề bán chả cá ở chợ. Trong lúc xay cá bán không may tay bị trượt vào khay máy xay cá, được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Bệnh nhân Nguyễn Trọng P. T, sinh năm 1988, ở tỉnh Bạc Liêu được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu trong tình trạng đau nhức dữ dội do bàn tay phải bị cuốn vào máy xay cá. Ảnh: BVCC.

Bệnh nhân Nguyễn Trọng P. T, sinh năm 1988, ở tỉnh Bạc Liêu được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu trong tình trạng đau nhức dữ dội do bàn tay phải bị cuốn vào máy xay cá. Ảnh: BVCC.

Ngày 29/12, Bs.CK2 Phạm Thanh Phong – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết: Bệnh viện tiếp tục cấp cứu và phẫu thuật trường hợp bệnh nhân bị máy xay cá cuốn dập nát bàn tay phải. Đây là trường hợp tai nạn thứ hai với máy xay cá trong vòng 3 tuần được cấp cứu tại bệnh viện.

Bệnh nhân nữ, Nguyễn Trọng P. T, sinh năm 1988, ở tỉnh Bạc Liêu được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu trong tình trạng đau nhức dữ dội do bàn tay phải bị cuốn vào máy xay cá. Các ngón tay của bệnh nhân bị xay nát, dính chặt bàn tay phải vào khay inox không lấy ra được.

Gia đình cho biết: bệnh nhân làm nghề bán chả cá, trong lúc xay cá bán ở chợ không may tay bị trượt vào khay cuốn, được người nhà đưa đến bệnh viện địa phương cấp cứu rồi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ điều trị.

Các bác sĩ nhanh chóng thăm khám xác định tổn thương: tổn thương phức tạp dập nát các ngón I, II, III, IV, V và các xương ngón tay phải còn kẹt trong máy xay cá. Bệnh nhân được nhanh chóng xử lý cấp cứu, cùng lúc thực hiện các xét nghiệm và chuyển bệnh nhân lên phòng phẫu thuật. 

Các bác sĩ cẩn trọng tháo rời từng bộ phận chiếc máy xay cá, thực hiện gỡ bàn tay bệnh nhân ra khỏi máy để tiến hành cắt lọc mô dập nát. Bàn tay phải vết thương dập nát nghiêm trọng các ngón I, II, III, IV, vết thương phức tạp. Các bộ phận gân cơ xương và mạch máu ngón tay bị tổn thương nặng nề không thể phục hồi nên các bác sĩ quyết định tháo ngón I, II, III, IV để làm mỏm cụt tới khớp bàn ngón, cố định và bảo tồn được ngón V và các xương bàn tay phải. Phẫu thuật diễn ra trong 80 phút. 

Sau phẫu thuật hiện nay bệnh nhân ổn định, bác sĩ kiểm tra vết thương khô tốt, ngón V hồng hào. Ảnh: BVCC.

Sau phẫu thuật hiện nay bệnh nhân ổn định, bác sĩ kiểm tra vết thương khô tốt, ngón V hồng hào. Ảnh: BVCC.

Hiện nay bệnh nhân ổn định, bác sĩ kiểm tra vết thương khô tốt, ngón V hồng hào, bệnh nhân tiếp tục được theo dõi và điều trị tại Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình của bệnh viện. 

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.