| Hotline: 0983.970.780

Thiếu vắcxin tiêm ngừa gia cầm

Thứ Năm 02/06/2011 , 09:41 (GMT+7)

Ngày 31/5, bà Phùng Ngọc Tuyết, Trưởng phòng Kỹ thuật, Chi cục Thú y tỉnh Cà Mau, cho biết: Tỉnh vừa nhận về 600.000 liều vắcxin Re-5 từ Bộ NN-PTNT để tiêm phòng cho đàn gia cầm của tỉnh. Tuy nhiên, với tổng đàn gia cầm hiện có ở Cà Mau là trên 1,3 triệu con thì với lượng vắcxin trên chỉ đảm bảo tiêm phòng được khoảng 45% tổng đàn.

Trong khi đó, tình trạng chăn nuôi nhỏ lẻ, con giống bán trôi nổi không rõ nguồn gốc, gia cầm tái đàn liên tục vẫn còn diễn ra khá phổ biến ở Cà Mau, vượt khỏi tầm kiểm soát của ngành chức năng và chính quyền địa phương. Theo Chi cục Thú y Cà Mau, từ đầu năm đến nay đã có 2 đàn gia cầm của 2 hộ dân ở xã Khánh Bình Đông (huyện Trần Văn Thời) và xã Thới Bình (huyện Thới Bình) mắc bệnh, tổng số gia cầm bị tiêu hủy trên 600 con. Điều lo ngại là cả 2 đàn gia cầm mắc bệnh đều không tiêm phòng vắcxin.

Xem thêm
Người Mông trung thành với lợn đen

YÊN BÁI Đồng bào Mông ở Yên Bái tập trung phát triển chăn nuôi lợn đen bản địa quy mô hàng hóa, phù hợp với điều kiện tự nhiên khắc nghiệt lại giúp nâng cao thu nhập.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Trang trại nho trĩu quả bên dòng Sê San

Vài năm nay, huyện Ia Grai không chỉ nổi tiếng bởi có dòng Sê San, là vựa cà phê lớn nhất tỉnh Gia Lai mà còn nổi lên với những vườn nho trĩu quả.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.

Bình luận mới nhất