| Hotline: 0983.970.780

Thông xe cầu Châu Đốc bắc qua sông Hậu có vốn đầu tư 534 tỷ đồng

Thứ Ba 23/04/2024 , 16:43 (GMT+7)

An Giang Cầu Châu Đốc có chiều dài 667m, rộng 14m với 4 làn xe, được xây dựng bằng bê tông cốt thép vĩnh cửu, nối thị xã Tân Châu và TP Châu Đốc tỉnh An Giang.

Lãnh đạo tỉnh An Giang, TP.Châu Đốc, thị xã Tân Châu cắt băng thông xe cầu Châu Đốc. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Lãnh đạo tỉnh An Giang, TP.Châu Đốc, thị xã Tân Châu cắt băng thông xe cầu Châu Đốc. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ngày 23/4, tại TP Châu Đốc, UBND tỉnh An Giang tổ chức lễ thông xe cầu Châu Đốc thuộc dự án xây dựng tuyến đường liên kết đoạn từ thị xã Tân Châu đến TP Châu Đốc, kết nối tỉnh Kiên Giang và Đồng Tháp.

Đây là cây cầu thứ 3 bắt qua sông Hậu thông xe, sau 2 cây cầu đã đi vào hoạt động là cầu Cần Thơ (nối Vĩnh Long – Cần Thơ) và cầu Vàm Cống (nối Đồng Tháp – Cần Thơ).

Cầu Châu Đốc được khởi công xây dựng vào ngày 28/3/2022. Dự án có chiều dài 667m, rộng 14m với 4 làn xe, được xây dựng bằng bê tông cốt thép vĩnh cửu, nối thị xã Tân Châu và thành phố Châu Đốc, An Giang. Trong đó chiều dài cầu chính 260m, chiều dài cầu dẫn phía thị xã Tân Châu 213,55m và chiều dài cầu dẫn phía TP Châu Đốc 193,45m, khổ thông thuyền ngang 75m và đứng 11m. Cầu Châu Đốc là công trình cấp 1, có nhịp giữa 120m được đúc tại chỗ. Tổng mức đầu tư công trình trên 534 tỷ đồng.

Công trình cầu Châu Đốc do Ban Quản lý dự án công trình giao thông và nông nghiệp tỉnh An Giang làm chủ đầu tư, 2 đơn vị liên doanh thi công là Công ty Cổ phần Xây dựng Tân Nam và Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Hạ tầng 620.

Ông Lê Văn Phước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang phát biểu tại lẽ thông xe cầu Châu Đốc. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ông Lê Văn Phước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang phát biểu tại lẽ thông xe cầu Châu Đốc. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Có thể nói, đây là dự án bắt qua sông Hậu có quy mô lớn nhất từ trước đến nay về mặt kỹ thuật và quy mô xây dựng được triển khai tại An Giang.

Phát biểu tại lễ thông xe, ông Lê Văn Phước, Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết: Cầu Châu Đốc bắc qua sông Hậu, là công trình giao thông quy mô lớn, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần thông tuyến Quốc lộ N1, kết nối theo trục ngang của các tỉnh Tây Nam bộ nằm trên trục hành lang biên giới các tỉnh Long An - Đồng Tháp - An Giang - Kiên Giang.

Cầu Châu Đốc có chiều dài 667m, rộng 14m với 4 làn xe, được xây dựng bằng bê tông cốt thép vĩnh cửu, nối thị xã Tân Châu và thành phố Châu Đốc, An Giang với tổng mức đầu tư công trình trên 534 tỷ đồng. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Cầu Châu Đốc có chiều dài 667m, rộng 14m với 4 làn xe, được xây dựng bằng bê tông cốt thép vĩnh cửu, nối thị xã Tân Châu và thành phố Châu Đốc, An Giang với tổng mức đầu tư công trình trên 534 tỷ đồng. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Đặc biệt, cầu Châu Đốc sẽ góp phần thông tuyến Quốc lộ N1 kết nối theo trục ngang của các tỉnh Tây Nam bộ nằm trên trục hành lang biên giới Long An – Đồng Tháp – An Giang – Kiên Giang và hoàn thiện hệ thống giao thông liên khu vực trong vùng. Từ đó, rút ngắn thời gian di chuyển từ TP Châu Đốc, thị xã Tân Châu đến TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam bộ, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội tỉnh An Giang, góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng khu vực biên giới Tây Nam.

Xem thêm
Bãi nhiệm chức vụ loạt nhân sự cấp cao ở tỉnh Vĩnh Phúc

Hội đồng Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc đã bãi nhiệm nhiều chức vụ của các cán bộ đã bị bắt tạm giam hoặc đã bị kỷ luật.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm