| Hotline: 0983.970.780

Thu hồi giấy phép nhà thầu thi công đường Hà Nội-Bắc Giang

Thứ Hai 15/12/2014 , 15:23 (GMT+7)

Dự án này có chiều dài 47 km, trong đó 20 km đoạn cầu Như Nguyệt-Thành phố Bắc Giang sẽ mở rộng đủ 4 làn; 27 km từ cầu Phù Đổng đến cầu Như Nguyệt sẽ chỉ nâng cấp, cải tạo mặt đường.


Lực lượng Thanh tra bắt xe quá tải chở vật liệu của Công ty Vinaconex 12. (Ảnh: Tổng cục Đường bộ Việt Nam)


Theo thông tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải), ngày 15/12, lực lượng Thanh tra Cục Quản lý Đường bộ 1 đã đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với 7 xe vi phạm tại dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội-Bắc Giang.

Cụ thể, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra bằng cân lưu động tại gói thầu của Công ty Vinaconex 12 qua đó đã phát hiện có 3 xe vi phạm về kích thước thùng chở hàng và 4 ve vi phạm chở quá tải trọng cho phép, có xe chở vượt quá 300% tải trọng cho phép.

Ngay sau đó, Thanh tra Cục Quản lý đường bộ 1 đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với 7 xe đồng thời tiến hành thu hồi giấy phép và lập biên bản vi phạm không chấp hành giấy phép thi công đối với Công ty Vinaconex 12.

Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội-Bắc Giang theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao) được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt ngày 10/01/2014. Điểm đầu của dự án tại Km 113+985 Quốc lộ 1 cũ (nút giao quốc lộ 31) thuộc địa phận thành phố Bắc Giang; điểm cuối của dự án tại Km 159+100 - lý trình Quốc lộ 1 (trạm thu phí Phù Đổng cũ), thuộc địa phận Hà Nội, nằm trong tổng thể tuyến đường cao tốc Hà Nội-Lạng Sơn.

Dự án này có chiều dài 47 km, trong đó 20 km đoạn cầu Như Nguyệt-Thành phố Bắc Giang sẽ mở rộng đủ 4 làn; 27 km từ cầu Phù Đổng đến cầu Như Nguyệt sẽ chỉ nâng cấp, cải tạo mặt đường.

Dự án được khởi công ngày 22/2/2014 và dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2016 với kỳ vọng là nhân tố chính tạo ra động lực cho sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, khu vực cũng như toàn quốc. Tổng mức đầu tư của dự án là 4.213 tỷ đồng.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã ký Quyết định công bố danh mục dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội-Bắc Giang theo hình thức BOT.

Hiện nay, đoạn tuyến Hà Nội-Bắc Giang có lưu lượng xe rất lớn (khoảng 23.000 xe /ngày đêm) trong khi đó quy mô đoạn từ Hà Nội (cầu Phù Đổng)-Bắc Ninh có quy mô đường cấp I bề rộng nền đường 6 làn, mặt đường 4 làn xe đã được đưa vào khai thác từ năm 2001, mặt đường đã xuống cấp nghiêm trọng.

(VIETNAM+)

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

[Bài 2] Bức panorama lớn nhất Việt Nam và mối tình Điện Biên của hai nghệ sỹ

Năm 1961, diễn viên trẻ Ngọc Lan tình cờ gặp họa sỹ Ngô Mạnh Lân ở Moscow. Cuộc gặp gỡ định mệnh gắn kết hai nghệ sỹ nhờ mối nhân duyên với Điện Biên Phủ.