| Hotline: 0983.970.780

Thứ trưởng Hồ Xuân Hùng tiếp Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Mông Cổ

Thứ Hai 11/01/2010 , 10:43 (GMT+7)

Cuối tuần qua, tại Bộ NN-PTNT, Thứ trưởng Hồ Xuân Hùng, Chủ tịch Phân ban, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Mông Cổ đã tiếp và hội đàm với ngài Ukhaa Khurelsukh, Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Mông Cổ.

Cuối tuần qua, tại Bộ NN-PTNT, Thứ trưởng Hồ Xuân Hùng, Chủ tịch Phân ban, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Mông Cổ đã tiếp và hội đàm với ngài Ukhaa Khurelsukh, Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Mông Cổ.

Tổng Bí thư Ukhaa Khurelsukh cho rằng, hai nước có điều kiện tốt để thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp nhẹ, như Việt Nam có thể trồng rau, chế biến rau quả, chăn nuôi lợn tại Mông Cổ. Mông Cổ có thế mạnh về chăn nuôi gia súc vì thế, chúng ta có thể liên kết để chế biến gia súc, chế biến cao ngựa, khai thác, chế biến khoáng sản…

Thông báo với Tổng Bí thư Ukhaa Khurelsukh về tình hình nông nghiệp của Việt Nam, Thứ trưởng Hồ Xuân Hùng cho hay, năm 2009 nông nghiệp của Việt Nam tăng trưởng 3,5%, góp phần quan trọng vào sự tăng trưởng của nền kinh tế. Dù rất khó khăn về thời tiết, lũ lụt nhưng Việt Nam vẫn sản xuất được 39 triệu tấn thóc và XK được 6 triệu tấn gạo, một kỉ lục chưa từng có. XK của toàn ngành đạt 14 tỉ USD, trong đó có 6 mặt hàng nông phẩm đạt trên 1 tỉ USD là gạo, cao su, cà phê, đồ gỗ, tôm và cá tra, vượt chỉ tiêu Chính phủ giao. Đó là một sự cố gắng rất lớn. “Kết quả đó giúp Việt Nam giảm được tỉ lệ hộ nghèo. Hiện chúng tôi đang thực hiện một nghị quyết rất lớn của Đảng Cộng sản Việt Nam về Nông nghiệp – Nông dân – Nông thôn”- Thứ trưởng Hồ Xuân Hùng cho biết.

Về hợp tác giữa hai nước, Thứ trưởng Hồ Xuân Hùng đề nghị ngài Tổng Bí thư tạo điều kiện để các mặt hàng nông sản của Việt Nam có thể XK sang Mông Cổ và từ Mông Cổ sang Việt Nam. Việt Nam sẵn sàng liên kết với Mông Cổ chế biến cao ngựa vì người Việt Nam rất thích cao ngựa, nhưng ở Việt Nam chưa có nhiều. Tạo điều kiện để liên doanh trồng rau tại Mông Cổ, trước hết là ở vùng ven thủ đô Ulan Bator để phục vụ nhu cầu của người dân thành phố này. Tạo điều kiện để cho DN Việt Nam sản xuất 6 mặt hàng thuốc thú y tại Mông Cổ đã được Bộ Nông nghiệp Mông Cổ đồng ý.

* Trước đó, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang đã tiếp và trao đổi với ngài Ukhaa Khurelsukh. Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh khẳng định Việt Nam sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và thúc đẩy hợp tác nhiều mặt với Mông Cổ trên những lĩnh vực mà hai bên có tiềm năng.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Mưu sinh lúc mưa dông, một ngư dân bị sét đánh tử vong

QUẢNG NINH Hoàn cảnh gia đình nạn nhân khá khó khăn, đang nuôi 4 con nhỏ ăn học. Nguồn thu chủ yếu của hai vợ chồng từ nghề đánh lồng.