| Hotline: 0983.970.780

Thứ trưởng Vũ Văn Tám kiểm tra việc nuôi trồng, chế biến cá tra, basa tại Đồng Tháp

Thứ Ba 13/07/2010 , 09:09 (GMT+7)

Sáng 12/7, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Vũ Văn Tám cùng Hội Nghề cá Việt Nam đã có chuyến đi thực địa tại huyện Thanh Bình...

Thứ trưởng đến thăm vùng nuôi cá tra tại huyện Thanh Bình – Đồng Tháp

Sáng 12/7, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Vũ Văn Tám cùng Hội Nghề cá Việt Nam đã có chuyến đi thực địa tại huyện Thanh Bình. Thứ trưởng đã đến thăm Cty TNHH Hùng Cá chuyên chế biến cá tra XK, Cty CP Thức ăn thủy sản Vĩnh Hoàn 1 và tham quan một vùng nuôi cá tra được chứng nhận GlobalGAP đầu tiên của tỉnh tại huyện này để nắm tình hình SX và tiêu thụ cá tra, basa.

Thứ trưởng đánh giá cao Đồng Tháp là tỉnh đứng đầu về SX cá tra, basa và con giống cá tra, cá basa của cả nước, có địa thế nằm dọc theo hai bên bờ sông Tiền và sông Hậu rất thuận lợi phát triển ngành thủy sản. Thứ trưởng đến thăm vùng nuôi cá sạch của Cty Hùng Cá được lắp đặt đường cấp nước riêng và lấy nước riêng qua hệ thống lắng lọc trước khi thải ra môi trường. Đây là mô hình rất hiệu quả, một công đoạn hướng đến tiêu chuẩn nuôi cá Gobal Gap. Thứ trưởng yêu cầu tỉnh Đồng Tháp luôn giữ sản lượng cá tra thương phẩm dẫn đầu ĐBSCL, hiện nay sản lượng con giống cá tra, basa của tỉnh SX đã đáp ứng hơn 70% nhu cầu ĐBSCL. Đồng thời khuyến khích người nuôi cá cần liên kết với DN giúp nhau có lãi.

Trong chuyến khảo sát Thứ trưởng đã đồng ý sẽ phê duyệt bổ sung quy hoạch phát triển cơ sở hạ tầng cho ngành nuôi trồng thủy sản tại huyện Thanh Bình với tổng diện tích trên 600ha, trước đó 2 huyện Cao Lãnh và Châu Thành (Đồng Tháp) đã được Bộ quy hoạch đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng với tổng diện tích nuôi trồng thủy sản trên 1.400ha.

Sáng nay 13/7, Thứ trưởng làm việc tại An Giang.

Xem thêm
Bảo toàn đàn vật nuôi giữa nắng nóng kỷ lục

BÌNH ĐỊNH Đang trong giai đoạn nắng nóng cao độ kỷ lục, người chăn nuôi tại Bình Định áp dụng nhiều biện pháp nhằm bảo toàn sức khỏe đàn vật nuôi.

Tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Ngày 3/5, tại phường Hải Xuân, TP Móng Cái, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện và tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Điều ước của 'tỷ phú mía' xứ Thanh

THANH HÓA Theo ông Trần Ngọc Chế, để nông dân yên tâm gắn bó với cây mía, cần chính sách ưu đãi vay vốn của để mở rộng diện tích và cơ giới hóa đồng bộ.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.