| Hotline: 0983.970.780

Thủ tục kiểm dịch thực vật xuất khẩu

Thứ Hai 17/09/2012 , 10:51 (GMT+7)

Để giữ vững thị trường XK rau, quả đi các nước thuộc liên minh châu Âu (EU), Cục BVTV được sự đồng ý của Bộ NN-PTNT đã thực hiện tạm dừng làm thủ tục KDTV đối với 5 mắt hàng rau quả tươi...

* Vùng trồng rau của chúng tôi SX theo tiêu chuẩn để xuất đi Hà Lan chưa từng xảy ra vi phạm. Cty lên kế hoạch mỗi tuần sẽ xuất trung bình 10 tấn rau sạch sang Hà Lan nhưng hiện nay muốn XK 1 tấn/tuần để giữ thị trường cũng không được. Cty đề nghị được cấp giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật (KDTV) mặt hàng rau quả để XK. (Doanh nghiệp tư nhân Ngô Thị Mỹ Ngọc, ấp Phú Nghĩa, xã Phú Hữu, Châu Thành, Hậu Giang).

Trả lời: Thực hiện chỉ đạo của Bộ NN-PTNT tại Công văn số 3444/BNN-ĐMDN ngày 20/7/2012 về việc trả lời ý kiến đại biểu tại Hội nghị Diễn đàn doanh nghiệp nông nghiệp, Cục BVTV trả lời kiến nghị của DNTN Ngô Thị Mỹ Ngọc như sau:

Để giữ vững thị trường XK rau, quả đi các nước thuộc liên minh châu Âu (EU), Cục BVTV được sự đồng ý của Bộ NN-PTNT đã thực hiện tạm dừng làm thủ tục KDTV đối với 5 mắt hàng rau quả tươi có nguy cơ cao XK vào thị trường này gồm quế/quế đắng, ớt, cần tây, khổ qua, ngò gai (Công văn 785/BVTV-KD ngày 14/5/2012 của Cục BVTV).

Do vậy, các mặt hàng ra quả khác XK đi Hà Lan và EU phải được cơ quan KDTV tiến hành kiểm dịch và chỉ cấp giấy chứng nhận KDTV cho lô hàng nếu đáp ứng đầy đủ các yêu cầu KDTV của Hà Lan và EU.

Cục BVTV khuyến khích DN xây dựng vùng SX không nhiễm dịch hại, đồng thời đề nghị DNTN Ngô Thị Mỹ Ngọc khi làm thủ tục KDTV XK, liên hệ trực tiếp với các Chi cục KDTV vùng (thuộc Cục BVTV) để được hướng dẫn cụ thể. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị phản ánh kịp thời về Phòng KDTV, Cục BVTV. ĐT: 0438518192 và 0435310033.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

2 người ở Hà Giang bị thương do thiên tai

Mưa lớn kèm gió lốc đêm 4, ngày 5/5 trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã khiến 2 người bị thương và 378 nhà dân bị tốc mái, hư hỏng.