| Hotline: 0983.970.780

Thủ tướng Phạm Minh Chính: 'Xây dựng Chính phủ liêm chính, hành động quyết liệt'

Thứ Hai 05/04/2021 , 17:37 (GMT+7)

Phát biểu nhậm chức, Thủ tướng Phạm Minh Chính nói: 'Đây là vinh dự, đồng thời là trách nhiệm rất nặng nề mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân tin tưởng giao phó'.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tuyên thệ trước Quốc hội, trước Nhân dân và cử tri cả nước vào chiều 5/4.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tuyên thệ trước Quốc hội, trước Nhân dân và cử tri cả nước vào chiều 5/4.

Phát biểu nhậm chức, ông Phạm Minh Chính cảm ơn Quốc hội đã tín nhiệm bầu ông giữ chức Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh, đây là vinh dự đối với cá nhân, đồng thời cũng là trách nhiệm rất nặng nề mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân tin tưởng giao phó.

Tân Thủ tướng cũng tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc đến Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, các lãnh đạo tiền bối, các bậc lão thành cách mạng; các anh hùng liệt sỹ, các mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh đã có nhiều cống hiến, hy sinh, đóng góp to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ông cho biết: “Trách nhiệm của mình phải kế thừa và phát huy những thành tựu, kết quả đạt được” và khẳng định Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ luôn chấp hành sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương, mà thường xuyên, trực tiếp là Bộ Chính trị, Ban Bí thư và của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đồng thời, tân Thủ tướng mong nhận được sự ủng hộ, phối hợp, giám sát của Quốc hội, của Chủ tịch nước, các cơ quan Tư pháp, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và các vị đại biểu Quốc hội; sự giúp đỡ quý báu của các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các lão thành cách mạng; sự quan tâm, phối hợp, ủng hộ của các cơ quan truyền thông báo chí, của cử tri, nhân sỹ, trí thức, đồng bào ta ở trong và ngoài nước.

“Với trọng trách mới được giao, tôi nguyện sẽ mang hết sức mình, vượt qua mọi khó khăn, thách thức; kế thừa, phát huy truyền thống và kinh nghiệm quý báu của các Thủ tướng qua các thời kỳ; nỗ lực cùng các thành viên Chính phủ đoàn kết, liêm chính, hành động quyết liệt, hiệu quả, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân, tất cả vì lợi ích của Đảng, của quốc gia, dân tộc”, Thủ tướng Phạm Minh Chính hứa trước Quốc hội, trước Nhân dân và cử tri cả nước.

Ông Phạm Minh Chính cũng trân trọng cảm ơn ông Nguyễn Xuân Phúc - Thủ tướng tiền nhiệm và các thành viên Chính phủ, những người đã đóng góp tích cực, hiệu quả cho hoạt động của Chính phủ thời gian qua và sẽ luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ đối với bản thân ông.

Ông Phạm Minh Chính sinh ngày 10/12/1958; quê quán: xã Hoa Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hoá. Năm 1984, ông Phạm Minh Chính được phân công làm nghiên cứu viên khoa học Cục Nghiên cứu Khoa học, Kinh tế và Kỹ thuật, Bộ Nội vụ. Đến năm 1989, ông được điều động sang công tác tại Bộ Ngoại giao, làm Bí thư Thứ nhất tại Đại sứ quán Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Ru-ma-ni.

Năm 1996, ông Phạm Minh Chính được điều trở lại Việt Nam, công tác tại Bộ Công an. Năm 2006, được bổ nhiệm làm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo phụ trách tình báo kinh tế - khoa học, công nghệ và môi trường (Bộ Công an).

Ngày 25/4/2007, ông được phong quân hàm Thiếu tướng Công an Nhân dân. Tháng 12/2009, ông phụ trách Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật, Bộ Công an.

Ngày 3/2/2010, ông giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật, Bộ Công an. Ngày 12/8/2010, ông Chính được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Công an. Tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

Tháng 8/2011, ông được bổ nhiệm làm Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh. Tháng 4/2015, ông Phạm Minh Chính được Bộ Chính trị điều động phân công giữ chức vụ Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương. Tháng 1/2016, ông được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, ông được bầu vào Bộ Chính trị.

Ngày 4/2/2016, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký Quyết định số 01-QĐNS/TW phân công ông Phạm Minh Chính giữ chức Trưởng Ban Tổ chức Trung ương.

Tháng 1/2021, tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, ông được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng; được bầu vào Bộ Chính trị nhiệm kỳ 2021-2026.

    Tags:
Xem thêm
Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Ngành than chủ động chống sạt lở bãi thải mùa mưa bão

QUẢNG NINH Gần đến mùa mưa bão, nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho các hộ dân sinh sống gần khu vực bãi thải mỏ luôn được ngành than và tỉnh Quảng Ninh quan tâm, chú trọng.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất