| Hotline: 0983.970.780

Tiêm vắc xin cúm gia cầm 3 huyện biên giới

Thứ Tư 13/11/2013 , 09:36 (GMT+7)

Ông Phạm Văn Hoang, Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Bình Phước cho biết, Chi cục đã hoàn thành tiêm vắc xin cúm gia cầm H5N1 cho hơn 1 triệu con gia cầm ở ba huyện giáp biên giới Campuchia.

Ngày 12/11, ông Phạm Văn Hoang, Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Bình Phước cho biết, Chi cục đã hoàn thành tiêm vắc xin cúm gia cầm H5N1 cho hơn 1 triệu con gia cầm ở ba huyện giáp biên giới Campuchia là Lộc Ninh, Bù Đốp và huyện Bù Gia Mập. Trong số này có hơn 910 ngàn con gà và gần 100 ngàn con vịt. 

Theo ông Phạm Văn Hoang, thời gian gần đây, các ổ dịch cúm gia cầm đã xảy ra tại một số tỉnh Campuchia giáp biên giới Việt Nam trong đó có tỉnh Bình Phước.

Do vậy, nguy cơ dịch cúm gia cầm lây lan cho đàn gia cầm và lây lan sang người ở địa bàn tỉnh Bình Phước rất cao. Việc tiến hành tiêm phòng vắc xin H5N1 toàn bộ các đàn gia cầm trên địa bàn các huyện biên giới sẽ giúp chủ động ngăn chặn có hiệu quả sự lây lan cúm gia cầm.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khoanh vùng thiếu nước để ngừng sản xuất nông nghiệp

Công ty Thủy lợi Khánh Hòa khuyến cáo người dân không tự ý sản xuất đối với diện tích đã khoanh vùng tạm dừng sản xuất, nhằm tránh thiệt hại do không có nước tưới.