| Hotline: 0983.970.780

Tiền Giang: Sẽ xây dựng khu triển lãm, giới thiệu sản phẩm cho HTX

Thứ Ba 29/03/2022 , 16:20 (GMT+7)

Tiền Giang Nhằm giúp các HTX ở Tiền Giang phát triển, trong năm 2022 tỉnh này sẽ xây dựng khu triển lãm, giới thiệu sản phẩm cho các HTX.

Ông Trần Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang chỉ đạo các sở, ngành của địa phương ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu giúp tỉnh tháo gỡ những nút thắt giúp HTX phát triển. Ảnh: MĐ.

Ông Trần Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang chỉ đạo các sở, ngành của địa phương ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu giúp tỉnh tháo gỡ những nút thắt giúp HTX phát triển. Ảnh: .

Ngày 29/3, Sở NN-PTNT phối hợp với Liên hiệp các hội Khoa học Kỹ thuật và Liên minh hợp tác xã (HTX) tổ chức Hội thảo khoa học Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của HTX nông nghiệp kiểu mới trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 245 HTX, tăng 153 HTX so với năm 2011. Trong đó có 172 HTX nông nghiệp, chiếm 70% tổng số HTX. Hoạt động sản xuất, kinh doanh của HTX ngày càng mở rộng, phát triển và đạt hiệu quả tốt.

Tại hội thảo đại biểu trình bày các tham luận về các mô hình HTX tại tỉnh Tiền Giang, liên kết giữa các HTX để gia tăng năng lực cạnh tranh thích ứng với hội nhập quốc tế và biến đổi khí hậu. Bên cạnh đó là những định hướng, giải pháp xây dựng và phát triển mô hình HTX nông nghiệp kiểu mới.

Ông Trần Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang chỉ đạo các sở, ngành của địa phương ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu giúp tỉnh tháo gỡ những nút thắt giúp HTX phát triển. Đặc biệt là tăng cường phát huy vị trí, vai trò, xây dựng và phát triển mô hình HTX, tăng qui mô đầu tư gắn với phát triển HTX. Các sở, ngành tham mưu cho UBND tỉnh cụ thể các chính sách HTX do Trung ương ban hành, hỗ trợ hoạt động HTX trong tình hình thực tế ở địa phương.

    Tags:
Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Hà Nội có hơn 2.700 sản phẩm OCOP, nhiều nhất cả nước

Tính đến tháng 4/2024, 63 tỉnh/thành trên phạm vi toàn quốc đã đánh giá, phân hạng được 12.075 sản phẩm OCOP, trong đó Hà Nội có 2.711 sản phẩm, chiếm số lượng nhiều nhất.